Công chúa Thái Lan vẫn bất tỉnh sau 3 tuần ngã quỵ vì bệnh tim

08/01/2023 - 18:30

PNO - Hôm 8/1, cung điện hoàng gia Thái Lan cho biết, công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, con cả của Quốc vương Thái Lan, vẫn bất tỉnh trong bệnh viện do nhiễm vi khuẩn. Công nương 44 tuổi đã bất tỉnh hơn 3 tuần sau khi ngã quỵ vì bệnh tim vào ngày 14/12.

 

Công chúa Bajrakitiyabha - Người có khả năng thừa kế ngai vàng của Thái Lan, ​vẫn bất tỉnh sau khi ngã bệnh vào tháng 12 do bệnh tim.
Công chúa Bajrakitiyabha - người có khả năng thừa kế ngai vàng của Thái Lan - vẫn bất tỉnh sau khi ngã bệnh vào tháng 12 do bệnh tim

Trong tuyên bố thứ ba về tình trạng của công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati kể từ khi bà nhập viện, cung điện cho biết các bác sĩ đã xác định rằng công chúa Thái Lan bị rối loạn nhịp tim nghiêm trọng - nhịp tim không đều - do viêm nhiễm sau khi bị nhiễm mycoplasma.

Hiện các bác sĩ tiếp tục điều trị cho bà bằng thuốc, bao gồm cả thuốc kháng sinh. "Các thiết bị y tế vẫn đang được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của tim, phổi và thận của công chúa", tuyên bố từ Văn phòng Hoàng gia cho biết.

Công chúa Bajrakitiyabha, con cả trong số 7 người con của Vua Maha Vajirusongkorn, là thành viên cấp cao của hoàng gia. Bà được nhiều người coi là người thừa kế số 1 cho ngai vàng, mặc dù cung điện chưa công khai vấn đề về người thừa kế rõ ràng.

Công chúa bất tỉnh trong một buổi huấn luyện chó nghiệp vụ ở quận Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan vào ngày 14/12. Bà được điều trị ban đầu tại một bệnh viện địa phương trước khi được trực thăng đưa đến Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn ở Bangkok.

Công chúa Bajrakitiyabha, người còn được gọi là Công chúa “Pa”, có kiến ​​thức về luật và quan hệ quốc tế. Bà cũng là một nhà ngoại giao thành danh, người đã đảm nhận các bài đăng quốc tế tại Liên Hợp Quốc và từng là đại sứ của Thái Lan tại Áo. Ngoài ra, bà là một vị tướng và là tham mưu trưởng trong Bộ Tư lệnh An ninh Hoàng gia Thái Lan.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI