Công chúa Thái Lan nhập viện cấp cứu sau khi bất tỉnh

15/12/2022 - 22:56

PNO - Con gái lớn của vua Thái Lan, Công chúa Bajrakitiyabha nhập viện sau khi bất tỉnh vì vấn đề về tim.

Công chúa Bajrakitiyabha của Thái Lan được nhìn thấy ở Bangkok trong một bức ảnh hồ sơ được chụp vào ngày 23 tháng 10 năm 2020. ẢNH: REUTERS
Công chúa Bajrakitiyabha 

Ngày 15/12, Cung điện hoàng gia cho biết, Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, con cả của Quốc vương Thái Lan, đã phải nhập viện sau khi bị bệnh tim.

Công chúa, 44 tuổi, đã bất tỉnh vào tối 14/12 trong 1 buổi huấn luyện quân khuyển ở huyện Pak Chong, ở phía đông bắc tỉnh Nakhon Ratchasima.

Cung điện cho biết bà được điều trị tại 1 bệnh viện địa phương và sau đó được trực thăng đưa đến Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn ở Bangkok sau khi tình trạng của bà ổn định “ở một mức độ nhất định”. Thông tin từ hoàng gia không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về tình trạng của công chúa.

Công chúa Bajrakitiyabha là con duy nhất trong cuộc hôn nhân đầu tiên của Vua Maha Vajirusongkorn và là thành viên cấp cao của hoàng gia.

Bà được nhiều người coi là người kế thừa ngai vàng thứ hai, sau người anh cùng cha khác mẹ 17 tuổi, Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti. Tuy nhiên, cung điện vẫn chưa chính thức công bố người thừa kế.

Công chúa Bajrakitiyabha được cho là có nền tảng về luật và quan hệ quốc tế. Bà từng theo học ở Anh trước khi học cử nhân luật và quan hệ quốc tế tại Thái Lan. Bà lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ luật tại Đại học Cornell ở New York, Mỹ. Bà từng là đại sứ của Thái Lan tại Áo. Ngoài ra, bà cũng là 1 vị tướng và là tham mưu trưởng trong Bộ Tư lệnh An ninh Hoàng gia Thái Lan.

Con chó cưng của Công chúa Bajrakitiyabha sẽ tham gia giải vô địch chó nghiệp vụ Thái Lan do Quân đội Hoàng gia Thái Lan tổ chức năm 2022 tại Pak Chong.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI