Công chúa Thái Lan vẫn phải nằm viện vì bệnh tim và được theo dõi sức khỏe sát sao

19/12/2022 - 11:30

PNO - Đầu ngày 19/12, Cung điện hoàng gia Thái Lan cho biết, Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, con cả của Quốc vương Thái Lan, vẫn đang nằm viện và tình trạng chung vẫn ổn định “ở một mức độ nào đó”.

 

Công chúa Bajrakitiyabha được đưa vào Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn sau khi bất tỉnh vào ngày 14/12. ẢNH: EPA-EFE
Công chúa Bajrakitiyabha được đưa vào Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn sau khi bất tỉnh vào ngày 14/12

Mặc dù bệnh tình chính xác của công chúa không được tiết lộ, nhưng hoàng gia Thái Lan cho biết, các bác sĩ đang dùng thuốc men và các thiết bị y tế để giúp tim, phổi và thận của Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati hoạt động tốt nhất.

“Các triệu chứng của công chúa đang được theo dõi chặt chẽ” - hoàng gia cho biết. 

Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati đã ngã quỵ trong một buổi huấn luyện chó nghiệp vụ ở huyện Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan. Bà được cấp cứu tại một bệnh viện địa phương, trước khi được trực thăng đưa đến Bệnh viện Tưởng niệm Vua Chulalongkorn ở Bangkok.

Hoàng gia cho biết, nhịp tim của bà đang được kiểm soát bằng thuốc. Tuy nhiên, kết quả X-quang tim cho thấy không có bất thường gì.

Kể từ khi công chúa nhập viện, đã có rất nhiều người quan tâm và những lời chúc tốt đẹp đến bà. Cuối tuần qua, các hoạt động tôn giáo và các buổi cầu nguyện đã được tổ chức trên cả nước.

Trong khi đó, hôm 17/12, Vua Maha Vajirusongkorn, 70 tuổi và Hoàng hậu Suthida Bajrasudhabimalalakshana, 44 tuổi, có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Văn phòng Hoàng gia cho biết Vua và Hoàng hậu có các triệu chứng nhẹ và đã được yêu cầu tạm thời ngừng thực hiện các nhiệm vụ.

Công chúa Bajrakitiyabha là con duy nhất của Nhà vua với người vợ đầu tiên, Công chúa Soamsawali. Bà là con cả trong số 7 người con của nhà vua Thái Lan sau 4 cuộc hôn nhân của ông.

Công chúa Bajrakitiyabha là thành viên cấp cao của hoàng gia Thái Lan, đồng thời là nhà ngoại giao và luật sư tài ba. Bà được cho là có nền tảng về luật và quan hệ quốc tế. Bà từng theo học ở Anh trước khi học cử nhân luật và quan hệ quốc tế tại Thái Lan. Bà lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ luật tại Đại học Cornell ở New York, Mỹ. Bà từng là đại sứ của Thái Lan tại Áo. Ngoài ra, bà cũng là tham mưu trưởng trong Bộ Tư lệnh An ninh hoàng gia Thái Lan. Bà được nhiều người xem là người kế thừa ngai vàng thứ hai, sau Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti, 17 tuổi. Tuy nhiên, cung điện vẫn chưa chính thức công bố người thừa kế.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI