Công chúa Thái Lan được phong hàm thiếu tướng quân đội

12/03/2023 - 14:26

PNO - Theo công báo hoàng gia Thái Lan, công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya đã được bổ nhiệm làm chuyên gia trong Quân đội Hoàng gia Thái Lan với cấp bậc thiếu tướng.

 

Công chúa irivannavari Nariratana Rajakanya, 36 tuổi, con gái thứ hai của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: SCMP.
Công chúa irivannavari Nariratana Rajakanya, 36 tuổi, con gái thứ hai của Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Hôm 10/3, vua Maha Vajiralongkorn đã thông báo bổ nhiệm cô con gái 36 tuổi của mình trong đợt thăng quân hàm mới nhất sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4.

Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya (36 tuổi) là con gái thứ 2 và cũng là con gái út của Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn. Chị cả của cô, Công chúa Bajrakitiyabha Narendira Debyavati, đã phải nhập viện và bất tỉnh từ tháng 12 năm ngoái do bệnh tim. Cô tốt nghiệp thạc sĩ ngành thiết kế tại trường École de la Chambre Syndicale de la couture Parisienne (ECSCP) ở Paris (Pháp), sở hữu một thương hiệu thời trang mang tên mình. Ngoài ra, cô cũng từng giành huy chương vàng Sea Games năm 2005 ở bộ môn cầu lông.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Công chúa Sirivannavari khẳng định mình là một người làm việc chăm chỉ và không muốn quanh quẩn bên trong cung điện. "Tôi có một kế hoạch riêng và muốn trở thành một nhà thiết kế thành công. Tôi muốn những thiết kế của mình có mặt tại các trung tâm thương mại. Tôi muốn chứng tỏ rằng một công chúa cũng có thể làm việc...".

Công chúa Bajrakitiyabha là con cả trong số 7 người con của nhà vua từ 3 cuộc hôn nhân khác nhau và được một số nhà phân tích coi là người thừa kế tiềm năng cho ngai vàng, điều có thể giúp bà trở thành nữ quân vương đầu tiên của quốc gia Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng nhập viện, tình hình sức khỏe của bà cũng chưa được cải thiện.

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI