Công chúa Mako đón tuổi 30 lặng lẽ trước khi kết hôn

23/10/2021 - 13:14

PNO - Công chúa Mako bước sang tuổi 30 vào hôm 23/10 chỉ vài ngày trước khi kết hôn với thường dân Kei Komuro (diễn ra vào tuần tới). Cho đến giờ phút này, cuộc hôn nhân vẫn không được sự ủng hộ của người dân xứ "mặt trời mọc".

 

Theo Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia Nhật bản, Công chúa Mako - cháu gái của Hoàng đế Naruhito, đang chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của mình và người dân Nhật sẽ chứng kiến ​​cô rời khỏi gia đình hoàng gia khi kết hôn.
Theo Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia Nhật Bản, Công chúa Mako, cháu gái của Hoàng đế Naruhito, đang chuẩn bị cho cuộc hôn nhân của mình và người dân Nhật sẽ chứng kiến ​​cô rời khỏi gia đình hoàng gia ngay sau khi kết hôn.
Theo quy định hiện hành, các thành viên nữ của hoàng gia sẽ mất địa vị hoàng gia khi họ kết hôn với một thường dân. Công chúa dự kiến ​​sẽ chuyển đến New York, nơi mà chồng tương lai của cô Komuro, cũng 30 tuổi, làm việc tại một công ty luật.
Theo quy định hiện hành, các thành viên nữ của hoàng gia sẽ mất địa vị hoàng gia khi họ kết hôn với một thường dân. Công chúa dự kiến ​​sẽ chuyển đến New York, nơi chồng tương lai của cô làm việc trong một công ty luật.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra, không có sự kiện sinh nhật nào được lên kế hoạch cho con gái lớn của Thái tử Akishino và Công chúa Kiko.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, con gái lớn của Thái tử Akishino không tổ chức sự kiện nào cho sinh nhật thứ 30 của mình.
Công chúa Mako (L) của Nhật Bản, con gái của Thái tử Akishino và Công chúa Kiko, trò chuyện với em gái là Công chúa Kako khi họ đi dạo trong khu vườn của dinh thự hoàng gia Akasaka của họ ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 6 tháng 10 năm 2021, trước khi cô ấy 30 tuổi sinh nhật vào ngày 23 tháng 10 năm 2021 và hôn lễ của cô vào ngày 26 tháng 10 năm 2021, trong bức ảnh phát tay này do Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia Nhật Bản cung cấp. Tín dụng bắt buộc Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia Nhật Bản / Tài liệu phát qua REUTERS
Công chúa Mako trò chuyện với em gái là Công chúa Kako khi họ đi dạo trong khu vườn của dinh thự hoàng gia Akasaka ở Tokyo, Nhật Bản. 
Trước đó một ngày, Công chúa Mako diện kiến Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako. Đây là một trong các nghi thức cần thực hiện trước đám cưới của một thành viên Hoàng gia chuẩn bị kết hôn.  Cô đã bỏ qua một loạt các buổi lễ trong bối cảnh dư luận lo ngại về một tranh chấp tài chính chưa được giải quyết liên quan đến mẹ của Komuro
Trước đó một ngày, Công chúa Mako đã diện kiến Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako. Đây là một trong các nghi thức cần thực hiện trước đám cưới của một thành viên Hoàng gia. Tuy nhiên, cô đã bỏ qua một loạt các buổi lễ truyền thống trong bối cảnh dư luận phản đối trước những lo ngại về một tranh chấp tài chính chưa được giải quyết liên quan đến mẹ của Komuro.
Mako và Komuro, 30 tuổi, sẽ đăng ký kết hôn với một văn phòng thành phố vào thứ Ba. Sau đó cô ấy sẽ tham gia cùng Komuro tại một cuộc họp báo với tư cách là Mako Komuro. Theo Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia, tình trạng của cô ấy vẫn không có gì thay đổi lớn kể từ khi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau chấn thương.
Công chúa Mako và vị hôn phu Komuro cùng 30 tuổi, sẽ đăng ký kết hôn vào ngày 26/10 tới. Sau đó cô sẽ cùng Komuro tham gia một cuộc họp báo với tư cách là Mako Komuro. Theo Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia, tình trạng của công chúa vẫn không có gì thay đổi lớn kể từ khi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp vì những áp lực của dư luận quanh quan hệ của cô và chồng sắp cưới.
Cuộc hôn nhân giữa công chúa và Komuro, người học cùng trường đại học ở Tokyo, đã bị trì hoãn gần ba năm trong bối cảnh các báo cáo chi tiết về tranh chấp tài chính giữa mẹ của Komuro và vị hôn phu cũ của bà đã làm công chúng Nhật bất bình. Công chúa Mako và Komuro đã đính hôn không chính thức vào tháng 9 /2017 và đám cưới của họ ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 4/11/2018. Nhưng vào tháng 2 cùng năm, hoàng gia đã thông báo hoãn lễ cưới. Để kết hôn với Komuro, công chúa Mako không chỉ từ bỏ hết danh hiệu mà còn từ chối số tiền 1,3 triệu USD là tiền hồi môn của hoàng gia.
Cuộc hôn nhân giữa công chúa và Komuro, người học cùng trường đại học ở Tokyo, đã bị trì hoãn gần ba năm trong bối cảnh các báo cáo chi tiết về tranh chấp tài chính giữa mẹ của Komuro và vị hôn phu cũ của bà đã làm công chúng Nhật bất bình. Công chúa Mako và Komuro đã đính hôn vào tháng 9/2017 và đám cưới của họ ban đầu dự kiến ​​diễn ra vào ngày 4/11/2018. Nhưng vào tháng 2 cùng năm, hoàng gia đã thông báo hoãn lễ cưới. Để kết hôn với Komuro, công chúa Mako không chỉ từ bỏ hết danh hiệu mà còn từ chối 1,3 triệu USD là tiền hồi môn của hoàng gia.
Đám cưới của Công chúa Mako và Kei Kumoro tổ chức vào ngày 26/10. Cơ quan Nội chính Hoàng gia cho biết một quan chức sẽ thay mặt họ nộp các giấy tờ pháp lý để đăng ký kết hôn vào sáng 26/10. Mako và Kumoru sẽ tổ chức họp báo trong ngày cưới và chia sẻ về các dự định tương lai. Theo các nguồn tin, Công chúa Mako sẽ đến New York sống cùng chồng, nơi Komuro đang làm việc cho một công ty luật.
Đám cưới của Công chúa Mako và Kei Kumoro tổ chức vào ngày 26/10. Một quan chức sẽ thay mặt họ nộp các giấy tờ để đăng ký kết hôn. Sau lễ cưới, Mako dự kiến ​​chuyển đến một chung cư ở Tokyo để chuẩn bị chuyển đến Mỹ, bắt đầu cho cuộc sống mới.

Lệ Chi (theo Reuters, Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI