Công an đang xác minh người đăng clip "bánh mì không phải hàng thiết yếu"

20/07/2021 - 15:19

PNO - Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa cho rằng Phó chủ tịch phường Trần Lê Hữu Thọ đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác chống dịch trên địa bàn.

Ông Trần Văn Đông - Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Hòa - cho biết trong chiều 20/7, phường sẽ họp xem xét vụ việc ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa, người có phát ngôn "bánh mì không phải lương thực thiết yếu" gây bức xúc trong những ngày qua.

Cán bộ nói bánh mì không phải hàng thiết yếu

Buổi họp sẽ có lãnh đạo cấp trên dự, nhằm xem xét vụ việc này, nghe ông Thọ trình bày vụ việc và kiểm điểm. Sau đó, các cấp tham gia đóng góp ý kiến, tiến hành bỏ phiếu kín. Cơ quan cấp trên sẽ xem xét và thành lập hội đồng kỷ luật để có hình thức kỷ luật cụ thể.

Phường đã phân công Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Hà phụ trách nhiệm vụ Trưởng ban phòng chống dịch COVID-19 của phường thay ông Trần Lê Hữu Thọ. Vị Phó chủ tịch được phân công nhiệm vụ quản lý các khu đang phong tỏa trên địa bàn phường. 

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh cũng đã có thư gửi lời xin lỗi tới công nhân Trần Văn Em. Nam công nhân bị cho thôi việc nhưng sau một ngày đã có đơn vị nhận vào làm việc với mức thu nhập tốt hơn.

Ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa là người trong clip Tổ công tác của phường này yêu cầu dừng xe, kiểm tra nam công nhân Trần Văn Em. Ngoài việc khẳng định bánh mì không phải là lương thực thiết yếu, ông Thọ còn có nhiều lời lẽ khó nghe khi làm việc với người dân khiến dư luận bức xúc.

Chia sẻ về thời gian công tác của Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa, ông Đông cho rằng ông Thọ chưa bao giờ có biểu hiện lớn tiếng hay hống hách với ai, làm việc năng nổ và tốt. “Có những khuyết điểm của phường tồn tại gần 2 năm, trải qua 4 nhiệm kỳ nhưng không khắc phục được, anh Thọ về là giải quyết được”, ông Đông nói.

Trong công tác phòng chống dịch của phường, ông Thọ là cán bộ đóng góp rất quan trọng, giữ cho phường Vĩnh Hòa những ngày qua không có thêm ca nhiễm COVID-19.

Tổ công tác của phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe máy và giấy tờ của công nhân Trần Văn Em trong ngày 18/7. Ảnh cắt từ clip.
Tổ công tác của phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe máy và giấy tờ của công nhân Trần Văn Em trong ngày 18/7 - Ảnh cắt từ clip

“Nói như vậy không có nghĩa là che lấp những lời ăn tiếng nói (như trong đoạn clip - PV) của anh Thọ đâu. Nói như vậy là quá dở, nhưng cũng phải thấy những ưu điểm, những điều mà anh ấy đã đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

Đêm hôm khuya khoắt bám trụ ngoài đường, vỉa hè tuần tra kiểm soát người ra đường không cần thiết, chống dịch bệnh lây lan. Mấy tháng nay có nhiều ngày anh Thọ ra phường ở nhằm có thời gian thực hiện công tác chống dịch. Con cái, cha mẹ đang ốm đau ở nhà đều giao lại cho vợ lo toan, gắng sức cùng anh em hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Theo ông Đông, trong thời gian dài ông Thọ chịu nhiều áp lực, đặc biệt là công tác chống dịch hiện nay. Phường Vĩnh Hòa có 1 Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch. Trong đó Chủ tịch phường là nữ, phụ trách công tác chỉ đạo điều hành, một Phó chủ tịch đang ở trong khu cách ly, không thể ra khỏi nhà nên bao nhiêu việc nặng nhọc đều do Phó chủ tịch còn lại là ông Thọ gánh vác, lo liệu.

Một chốt trực của Tổ phường Vĩnh Hòa tại chợ Ba Làng để phòng chống dịch. Ảnh: UBND phường Vĩnh Hòa
Một chốt trực của Tổ phường Vĩnh Hòa tại chợ Ba Làng để phòng chống dịch - Ảnh: UBND phường Vĩnh Hòa

Trong cuộc họp ngày 19/7 sau khi xảy ra vụ việc, trước các lãnh đạo thành phố và phường, ông Thọ đã nhận đây là một sai lầm, khuyết điểm lớn nhất trong cuộc đời mình, coi đây là một bài học sâu sắc.

“Anh Thọ nhìn nhận vụ việc xảy ra có nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, một phần cũng do áp lực công việc lớn quá trong thời gian dài nên không giữ được bình tĩnh trong ứng xử với người dân. Làm 1.000 việc tốt thì ít ai nhớ chứ sai lầm một lần là tai tiếng ngay”, ông Đông chia sẻ.

Đang xác định người đưa đoạn clip lên mạng xã hội

Theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ, trong sáng nay ông Trần Lê Hữu Thọ đã làm việc với công an để xác định người đăng tải các đoạn clip “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” lên mạng xã hội.

Theo vị này, đoạn clip do chính ông Thọ quay và gửi cho một lãnh đạo công ty tại công trường Vega City ở phía bắc TP. Nha Trang nhằm xử lý anh Trần Văn Em với lỗi ra đường không cần thiết theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Ông Thọ và vị lãnh đạo công ty kia cũng khẳng định mình không phải là người đăng tải.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI