Chủ tịch TP. Nha Trang gửi thư xin lỗi công nhân Trần Văn Em sau vụ “bánh mì”

20/07/2021 - 12:10

PNO - Ngày 20/7, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh gửi lời xin lỗi anh Trần Văn Em, nam công nhân trong clip “bánh mì không phải lương thực thiết yếu”.

Theo nội dung thư, ngày 19/7, sau khi nhận thông tin về vụ việc Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em một ngày trước đó, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Trần Văn Em.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP Nha Trang.
Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang

Đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Qua kiểm tra bước đầu, UBND thành phố nhận thấy ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

Trước hết, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

Anh Trần Văn Em (áo đen) trong clip làm việc với Tổ công tác phường Vĩnh Hòa - Ảnh cắt từ clip
Anh Trần Văn Em (áo đen) trong clip làm việc với Tổ công tác phường Vĩnh Hòa - Ảnh cắt từ clip

Chủ tịch UBND TP. Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND thành phố và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Chủ tịch UBND TP. Nha Trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa trong thời gian tới.

Ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa là người trong clip Tổ công tác của phường này yêu cầu dừng xe, kiểm tra nam công nhân Trần Văn Em. Ngoài việc khẳng định bánh mì không phải là lương thực thiết yếu, ông Thọ còn có nhiều lời lẽ khó nghe khi làm việc với người dân khiến dư luận bức xúc.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI