Công an bác tin có nạn nhân thứ 5 vụ thảm sát Yên Bái

17/08/2015 - 15:38

PNO - Đại tá Phạm Ngọc Thắng, PGĐ Công an tỉnh Yên Bái vừa trao đổi với phóng viên.

Chiều ngày 17/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định, qua quá trình khám nghiệm tử thi, hiện trường và điều tra chưa nhận được bất cứ thông tin nào về việc nạn nhân Phàn Thị Hoa (SN 1995) đang mang thai.

Cong an bac tin co nan nhan thu 5 vu tham sat Yen Bai
Nghi phạm Đặng Văn Hùng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn

"Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin vào về việc nạn nhân Hoa mang thai cả. Còn nếu báo chí đưa tin thì tự đi điều tra và chịu trách nhiệm về thông tin đó", Đại tá Thắng nhấn mạnh.

Đồng thời, Đại tá Thắng cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực truy tìm khẩu súng kíp thứ 2 và con dao do nghi phạm Đặng Văn Hùng giấu trên đường bỏ trốn.

Trước đây ít giờ, có thông tin cho rằng, vụ án mạng giết 4 người ở Yên Bái đang dậy lên mối nghi vấn về nạn nhân thứ 5.

Nguyên do xuất phát đồn thổi này được cho là dẫn lời từ bà Hoàng Thị Say (53 tuổi, mẹ nạn nhân Trần Văn Long) khẳng định với báo chí trong đám tang con cháu mình rằng: con dâu bà (nạn nhân Phàn Thị Hoa) đang mang thai khoảng hơn 2 tháng.

Cụ thể, theo nguồn tin này, bà Hoàng Thị Say cho biết:  “Hơn hai tháng trước, con dâu tôi nói nó có thai. Nó bảo định đi phá nhưng tôi không đồng ý, thế là nó giữ đến lúc nó chết”.

Bà Say cũng chia sẻ: "Tôi còn nói đẻ nốt lần này rồi triệt sản đi, kinh tế gia đình vốn khó khăn không nên sinh đẻ nhiều".

Do đó, dư luận suy luận, nếu những điều này là sự thực thì số nạn nhân mà Đặng Văn Hùng sát hại không phải chỉ có 4 người: anh Trần Văn Long (con trai bà Say), chị Phàn Thị Hoa (vợ anh Long), Phàn Thị Hà (em gái chị Hoa), Trần Văn Truyền (con trai anh Long chị Hoa) mà còn cả một bào thai trong bụng chị Hoa nữa.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái, vào khoảng 17h tại khu vực nương rẫy thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, nhân dân phát hiện 4 người bị giết chết gồm: Trần Văn Long (SN 1983); Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ anh Long); Trần Văn Tuyền (SN 2013, con của anh Long, chị Hoa), Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái của chị Phàn Thị Hoa).

Cả 4 người là dân tộc Dao, cùng trú tại thông 16, xã xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 2 gia đình có mâu thuẫn tranh chấp đất đai và nguồn nước làm nương rẫy. Sau khi gây án, đối tượng Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng với một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hán, tức Hương sinh năm 1979.

Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc truy bắt nghi can Đặng Văn Hùng. Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Văn Hùng.

Sau 3 ngày truy bắt, đến 10h30 phút (25/8), lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ nghi can Phạm Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán tại địa bàn xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Thành Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI