Con khóc quấy vì không được bú, hành khách gốc Á bị đuổi khỏi máy bay

12/12/2017 - 17:20

PNO - Mei Rui, cùng con trai 2 tuổi và cha mẹ già, mắc kẹt tại sân bay hôm 8/12, vì hãng hàng không buộc họ rời máy bay do "không tuân thủ" các hướng dẫn.

Mei Rui, một nhà nghiên cứu ung thư, bắt chuyến bay của hãng Spirit Airlines từ nhà riêng ở Houston, Texas đến Newark, New Jersey, để tham gia một ca nghiên cứu ung thư lâm sàng ở New York.

Chuyến bay của cô bị trì hoãn liên tục vì sân bay đóng băng. Đến khi máy bay có thể cất cánh, Rui quyết định cho con bú mẹ với hy vọng bé sẽ bình tĩnh và ngủ ngon trong ba giờ bay.

Con khoc quay vi khong duoc bu, hanh khach goc A bi duoi khoi may bay
Mei Rui cùng cậu con trai 2 tuổi cùng cha mẹ dự định đáp chuyến bay từ Texas đến New Jersey.

Mei nói: “Tất cả phụ huynh có con nhỏ đều hiểu rằng cho con bú trên máy bay, là một việc vô cùng khó khăn, tôi chỉ cố tránh làm phiền mọi người”.

Tuy nhiên, phi hành đoàn dường như chẳng hề thông cảm với khó khăn của Mei Rui.

Lúc cánh cửa máy bay còn mở và mọi người đi lại nhốn nháo xung quanh, một trong những tiếp viên hàng không đến thông báo rằng Mei cần đeo đai an toàn cho đứa trẻ trước khi cất cánh.

Ban đầu, Mei xin thêm ít phút để hoàn tất việc cho bú, nhưng vì các tiếp viên quá thúc giục, cô ngừng cho bé ăn và buộc con vào xe nôi. Lúc này, con cô bắt đầu khóc.

Con khoc quay vi khong duoc bu, hanh khach goc A bi duoi khoi may bay
Sau khi bị gián đoạn bữa ăn, con trai của Mei Rui bắt đầu quấy khóc.

Mei kể: “Bé gây ồn ào, nhưng đó không phải là tội ác”. Không lâu sau, Mei nhận được yêu cầu rằng gia đình phải xuống khỏi máy bay.

Tại sân bay, người mẹ trẻ đã gặp một đại diện của hãng hàng không Spirit Airlines, và nhận thông báo từ các nhân viên cảnh sát rằng họ không được phép trở lại chuyến bay.

Mei hỏi người đại diện: “Tôi chỉ muốn biết tại sao chúng tôi bị đuổi khỏi máy bay?”

Người đoại diện trả lời: "Bởi vì bạn không tuân thủ quy định."

Mei Rui thậm chí còn bối rối hơn khi hỏi: “Ông có thể cho tôi biết phần nào trong hướng dẫn mà chúng tôi không tuân thủ? Tôi nghĩ chúng tôi đáng được biết điều đó”.

 

Nhưng người mẹ, đồng thời là một nghệ sĩ dương cầm được đề cử Grammy, đã không nhận được câu trả lời mà cô muốn.

“Nếu điều này xảy ra với gia đình của anh...” Rui bắt đầu nói trước khi viên chức của Spirit Airlines xen vào, nói rằng “điều đó sẽ không xảy ra với gia đình tôi, tôi có thể đảm bảo với bạn”.

Ngày thứ Sáu dường như còn đen tối hơn cho gia đình của Mei Rui. Sau khi không thể lấy được hành lý, cha của Rui, vốn mắc bệnh tim, ngã quỵ do căng thẳng tại sân bay và được đưa tới phòng cấp cứu.

Con khoc quay vi khong duoc bu, hanh khach goc A bi duoi khoi may bay
Người mẹ gốc châu Á kể lại sự việc trên truyền hình.

Đáp lại vụ việc, hãng hàng không đưa ra thông báo: “Hồ sơ của cho thấy hành khách đã bị đưa khỏi chuyến bay 712, sau khi nhiều lần từ chối thực hiện theo chỉ dẫn của phi hành đoàn trong lúc di chuyển đến đường băng và thực hiện công tác an toàn”.

“Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và phi hành đoàn của chúng tôi, các quy định của FAA và các chính sách của hãng hàng không đòi hỏi tất cả hành khách phải ngồi yên và thắt dây an toàn trong khi cất cánh và hạ cánh”.

Mặc dù gia đình của Mei Rui đã được hoàn lại tiền vé, họ không có kế hoạch bay cùng hãng Spirit Airlines trong tương lai.

Con khoc quay vi khong duoc bu, hanh khach goc A bi duoi khoi may bay
Gia đình nhà Rui quyết định sẽ không bao giờ đi máy bay của hãng Spirit Arlines.

Mei Rui nói: “Chúng tôi không phải là những người vi phạm luật pháp hoặc tìm kiếm rắc rối. Chúng tôi gồm hai người cao tuổi, một đứa trẻ và một bà mẹ. Tại sao họ phải đối xử với chúng tôi theo cách này?”

Gia đình Rui hiện sống trong nhà tạm kể từ khi cơn bão Harvey quét sạch nhà cửa và đồ đạc của họ vào tháng Tám vừa qua.

Linh La (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI