Nữ hành khách bị lôi kéo thô bạo khỏi máy bay vì dị ứng với chó

28/09/2017 - 10:40

PNO - Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Mỹ Southwest Airlines buộc phải lên tiếng xin lỗi, sau khi đoạn video quay cảnh nhân viên hãng này dùng vũ lực lôi kéo nữ hành khách rời khỏi chuyến bay.

Trên khoang máy bay chuẩn bị rời khỏi Baltimore khi ấy có hai chú chó. Nữ hành khách bị đối xử thô bạo cho biết cô vốn dị ứng đặc biệt với động vật.

Nhân viên an ninh can thiệp cứng rắn với nữ hành khách.

Lúc ấy, cô không có giấy chứng nhận về tình trạng sức khỏe nên nhân viên không xác nhận được cô có thật sự dị ứng với động vật như cô nói hay không.

Họ yêu cầu cô rời khỏi máy bay vì theo luật hàng không, điều này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho hành khách không đáp ứng yêu cầu sức khỏe.

Tuy nhiên, nữ hành khách này nhất quyết từ chối. Nhân viên máy bay buộc phải gọi cảnh sát hỗ trợ.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh cảnh sát lôi, đẩy mạnh và nhấc nữ hành khách qua khỏi hàng ghế. Hành khách phản ứng lớn tiếng: “Các người đang làm gì tôi thế này?”. Cô cho biết mình còn bị xé toạc quần vì cảnh sát quá mạnh tay.

Nu hanh khach bi loi keo tho bao khoi may bay vi di ung voi cho
Hãng hàng không đã xin lỗi nữ hành khách.

Theo hãng hàng không Southwest, nhân viên hãng đã làm đúng luật. Nhưng sau khi đoạn clip xuất hiện rộng rãi, đại diện hãng Southwest phải lên tiếng xin lỗi vì những hình ảnh quá phản cảm. Thông cáo xin lỗi chính thức có nội dung:

“Chúng tôi thật sự không vui vì tình huống xảy ra và việc lực lượng an ninh đã áp dụng luật pháp để buộc hành khách rời khỏi máy bay.

Chúng tôi công khai xin lỗi hành khách về trải nghiệm đáng tiếc của cô ấy và chúng tôi sẽ liên hệ với hành khách này nhằm hiểu rõ hơn những khó khăn của cô”.

Người quay lại đoạn clip trên là một nhà sản xuất phim, cũng là hành khách có mặt trên chuyến bay.

Hình ảnh thô bạo trên khiến nhiều người liên tưởng ngay đến vụ một hành khách là bác sĩ gốc Việt David Dao trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines bị kéo lê khỏi máy bay một cách thô bạo hồi tháng Tư vừa qua.

Thiên Anh (Theo Time, globalnews.ca)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI