Con gái lạc cha trên tàu hỏa tìm về gia đình sau 20 năm lưu lạc

05/09/2019 - 19:00

PNO - Yulia Gorina, một cô gái Belarus 24 tuổi lạc cha trên tàu hỏa khi cô mới 4 tuổi mới trở về đoàn tụ với gia đình sau 20 năm sống lưu lạc ở thành phố Ryazan nước Nga.

Ông Viktor Moiseenko, cha của Yulia, lần cuối nhìn thấy con gái vào năm 1999 trước khi ông ngủ thiếp đi trên chuyến tàu hỏa đi từ thủ đô Minsk đến thành phố Asipovichy của Belarus cách đó gần 100km, đến nay vẫn không nguôi ân hận vì đã để lạc mất cô con gái bé bỏng của mình.

Con gai lac cha tren tau hoa tim ve gia dinh sau 20 nam luu lac
Yulia Gorina đoàn tụ với gia đình sau 20 năm lưu lạc đến nước Nga - Ảnh: East2west News

Năm ấy, Yulia ngồi trên tàu vượt qua biên giới Belarus – Nga, cô bé một mình lưu lạc đến tận thành phố Ryazan, phía tây nước Nga, nơi cô sống đến ngày hôm nay và cách nơi cô lạc cha gần 900 cây số.

Cha mẹ Yulia tuyệt vọng tìm kiếm con gái và cuối cùng chính họ trở thành đối tượng điều tra của cảnh sát. Đến tận năm 2017, họ còn bị kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối khi vụ án được mở lại.

Cuối cùng, gia đình “tan nát” đã được đoàn tụ sau khi bạn trai của Yulia, Ilya Kryukov, 31 tuổi, tìm ra manh mối gia đình cô trên mạng, và sau đó Yulia được xét nghiệm DNA chứng minh là cô con gái đã mất tích của ông bà Moiseenko.

Yulia chia sẻ: "Mặc dù mọi việc đã được chứng minh bằng xét nghiệm DNA, nhưng trước đó có thể thấy cha con tôi rất giống nhau ngay khi mới nhìn thấy ảnh của nhau”. Cô nói, "không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi là một gia đình, tôi không chỉ tìm thấy mẹ và cha tôi ở Belarus, mà còn cả anh trai Dmitry và chị gái Nadezhda”.

Con gai lac cha tren tau hoa tim ve gia dinh sau 20 nam luu lac
Yulia đoàn tụ với cha mẹ sau 20 năm đi lạc - Ảnh: East2west News

Nhớ lại cuộc hội ngộ ngọt ngào, Yulia nói rằng, "tất cả chúng tôi đều rơi nước mắt, chúng tôi thậm chí lặng đi, không ai nói được gì, cứ khóc và ôm nhau thôi”.

Yulia kể: "Cha mẹ nói với tôi rằng họ đã tìm kiếm tôi suốt một thời gian dài, cha mẹ tin có ngày sẽ tìm thấy tôi”. Cô nghẹn ngào nói, "mẹ tôi ôm riết lấy tôi như không muốn mất tôi một lần nữa, bà ấy đặt tôi ngồi vào lòng bà như một cô bé và chúng tôi nói chuyện đến 3 giờ sáng, sau đó Ilya và tôi phải quay về Nga - con gái đang đợi tôi ở đó”.

Yulia lang thang 3 tuần, từ khi cô lạc cha trên tàu hỏa cho đến khi cô được một sĩ quan cảnh sát Nga tìm thấy, trong thời gian này có lúc cô đi cùng một cặp nam nữ lẩn trốn cảnh sát. Cô nói: "Chúng tôi ngủ trong những ngôi bỏ hoang, bây giờ tôi đã quên hết rồi”.

"Tôi được cho biết là tôi nói tiếng Belarus, sử dụng các từ địa phương để gọi khoai tây và hành tây,  nhưng tôi không biết tại sao cảnh sát Nga không chú ý đến điều đó khi họ tìm kiếm gia đình tôi”, Yulia nói.

Con gai lac cha tren tau hoa tim ve gia dinh sau 20 nam luu lac
Cha mẹ Yulia cho biết họ không bao giờ từ bỏ hy vọng tìm lại được con gái – Ảnh: East2west News

Yulia kể lại: "Thật đáng tiếc những người tìm thấy tôi và cùng tôi đi lại mấy tuần trước khi tôi được nhận nuôi dưỡng đã không báo cáo phát hiện của họ với cảnh sát”. Cô nói cô không biết tại sao mình đến được Ryazan, cô chỉ nhớ mình đi tàu, nhưng mọi ký ức đều mơ hồ.

Sau khi tìm thấy con gái, bà Lyudmila mẹ cô nói: "Hai mươi năm giống như một cuộc đời, nhưng chúng tôi không bao giờ mất hy vọng, chúng tôi vẫn tin tưởng và vì vậy chúng tôi đã tìm thấy nhau”.

Hòa Ninh (Theo Ladbible)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI