Con đẻ, con nuôi

20/04/2014 - 11:25

PNO - PNCN - Mỗi lần nhận tô cháo từ tay con, mẹ không kìm nổi nước mắt và sự ân hận. Con gái của mẹ! Mẹ thật khó khăn khi nói những lời này. Mẹ chỉ biết xin con đừng chấp nhặt. Mẹ mong nhận được sự tha thứ của con. Mặc dù con...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bố mẹ lấy nhau hơn 5 năm không có con. Thuốc thang mãi không cải thiện, bố mẹ quyết định xin con nuôi. Đúng lúc ấy, có một người con gái trót dại mang bầu phiêu bạt từ nơi khác qua làng. Bố mẹ giữ lại chăm sóc và đề nghị xin con khi con chào đời. Cô gái ấy đồng ý. Khi cô gái ấy ra đi, bố mẹ có dấm dúi cho ít tiền với lời giao kèo không bao giờ được quay lại tìm con. Con ở với bố mẹ từ ngày ấy.

Từ ngày có con, mẹ rất sung sướng. Mẹ coi con như con ruột của mình. Rồi đến khi con lên năm tuổi, mẹ cấn thai. Niềm vui vỡ òa. Mẹ sinh một đứa con trai, mà giờ đây mẹ thật đau xót khi nghĩ về nó.

Từ ngày có con do mình dứt ruột sinh ra, tâm tính mẹ thay đổi rõ rệt. Càng ngày mẹ càng thờ ơ với con. Mẹ nghĩ mình không có nổi con mới đi thương con người khác, chứ bây giờ khúc ruột đang trong tay mình, mình phải thương hơn. Dần dà bố mẹ đã thay đổi cách đối xử với con. Em con càng lớn thì sự đối xử chênh lệch càng rõ.

Con de, con nuoi

Mẹ nhớ khi con lên tám, cô Tư có cho con đồ chơi. Con đang chơi thì bị em giật. Em giật không được nên tuột tay bị ngã. Mẹ chạy từ vườn vào không hỏi lý do đã tát con một cái đau điếng. Từ đó mẹ ra lệnh, còn thấy em khóc là con còn bị đòn. Càng ngày mẹ càng thấy khó chịu với con hơn. Mẹ ra sức yêu chiều con trai của mẹ. Còn với con, mẹ lại đối xử thật tệ hại. Mẹ bắt con nghỉ học sớm, làm việc quần quật suốt ngày. Nhiều khi không ưng ý, mẹ rất nặng lời với con. Mẹ điềm nhiên cho con biết con chỉ là con nuôi. Và con muốn sung sướng thì đi mà tìm bố mẹ ruột của mình. Mẹ không hề đếm xỉa đến nỗi đau của con. Con càng ngày càng lầm lũi. Con cố gắng chịu thương chịu khó bao nhiêu cũng không vừa lòng mẹ.

Đứa con trai mà mẹ dứt ruột đẻ ra vì được nuông chiều nên không lo học hành, suốt ngày chơi bời lêu lổng. Hết tiền về ngửa tay xin mẹ. Lúc nào mẹ không có tiền cho thì cả gan chửi lại cả mẹ. Rồi như con đã biết, em con vì muốn có tiền ăn chơi mà lại không chịu lao động nên đã đi cướp. Nó đang tâm chém một cụ già. Giờ nó phải vào tù. Nỗi đau chồng chất nỗi đau. Mẹ bị bệnh, khi đi khám mới biết ung thư dạ dày đã chuyển sang giai đoạn hai. Bố con sức khỏe cũng chẳng còn bao nhiêu, nay ốm mai đau.

Mấy đám đến hỏi con, mẹ bảo lấy chồng đi, con cứ khất lần, khất lữa. Con bảo nếu con đi lấy chồng thì ai chăm mẹ. Con thương mẹ bởi dù mẹ không sinh ra con nhưng đã có công nuôi con khôn lớn. Mẹ không biết nói gì trước tấm lòng của con. Biết bao nhiêu lần mẹ muốn ôm con vào lòng mà xin lời tha thứ, nhưng mẹ không đủ can đảm.

Con gái của mẹ! Hãy tha thứ cho mẹ, con nhé. Mẹ xin lỗi con. Mẹ cảm ơn ông trời đã đem con đến với cuộc đời mẹ.

Phan Thị Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI