Con dâu có... nguy cơ là con ruột

05/04/2021 - 17:39

PNO - Tính tuổi thì con dâu tôi sinh ra vào khoảng vài tháng sau khi tôi và mẹ cô bé có quan hệ với nhau. Cô ấy có phải là con tôi hay không khó mà đoán, vì cô bé giống mẹ nhiều, chẳng nét nào giống ông bố kia hay giống tôi.

Chị Hạnh Dung quý mến,

Tôi đang rơi vào tình huống khó xử, mong chị giúp tôi ý kiến làm thế nào để thoát khỏi tình huống này mà không gây tổn thương ai.

Cách đây sáu tháng, con trai tôi dẫn bạn gái về ra mắt. Nhìn cô gái, tôi thấy quen quen. Cách đây ba tháng, gia đình hai bên đã gặp nhau. Khi trò chuyện, tôi mới biết mẹ cô bé mất từ lâu và người bây giờ cô bé gọi mẹ là mẹ kế.

Tôi còn dặn vợ: “Vậy là con bé tội nghiệp sẽ nhạy cảm lắm, bà hãy thương nó như mẹ ruột của nó”.

Tình cờ, hôm xem đoạn clip các cháu làm để chuẩn bị cho đám cưới, tôi thấy hình con dâu hồi nhỏ được mẹ bế trong tay, tôi lặng người nhận ra đó là người phụ nữ tôi từng quan hệ trong quá khứ. 

Đây là một câu chuyện dài. Hồi còn trẻ, tôi được phân công đi làm công trình ở xa. Khi ấy tôi đã có vợ và con trai, nhưng lỡ có mối quan hệ với một cô gái ở địa phương. Cô ấy hiền lành, ngoan ngoãn và xinh xắn, cũng đã có chồng và chồng cô ấy thỉnh thoảng mới về thăm nhà.

Hết công trình, tôi rời nơi đó và không bao giờ quay lại. Cô ấy cũng không bao giờ tìm kiếm tôi. Sau này, khi đã yên ấm với gia đình, nhiều khi tôi nhớ lại tôi vẫn thầm cám ơn cô ấy đã không phiền nhiễu gì.

Tính tuổi thì con dâu tôi sinh ra vào khoảng vài tháng sau khi tôi và mẹ cô bé có quan hệ với nhau. Cô ấy có phải là con tôi hay không khó mà đoán, vì cô bé giống mẹ nhiều, chẳng nét nào giống ông bố kia hay giống tôi. Thế nhưng có điều lạ là bên gia đình thông gia không ai thuận tay trái, trong khi cô bé thuận tay trái y như tôi và con trai.

Khi nhận xét điều này, bố cô ấy còn đùa: “Vậy cháu đích thị là người nhà anh rồi”, khiến tôi giật mình bối rối.

Tôi ăn không ngon, ngủ không yên chị ạ. Mọi chuyện thật khủng khiếp nếu đúng như tôi nghĩ. Tôi phải làm gì đây thưa chị? 

T.L. (Cần Thơ)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào anh T.L.,

Câu chuyện của anh thật giống... phim. Thế mới biết không điều gì không thể xảy ra trên đời này. Tình huống của anh bây giờ rất oái oăm, khó giải quyết. Tuy nhiên, có thể là anh “có tật giật mình”, bởi chi tiết thuận tay trái chưa chứng minh được gì chắc chắn.

Việc quan trọng bây giờ là anh phải làm sao xác định được cô bé ấy có cùng huyết thống với anh hay không? Mẹ cô bé đã mất. Không còn ai để có thể xác minh chuyện này một cách đơn giản, thì anh phải tự mình làm, mất công hay cực khổ cũng phải làm. 

Trăm phương ngàn kế, kế sách nào hay nhất có thể thì anh phải nghĩ cho ra và nghĩ nhanh, vì theo anh kể thì ngày cưới đã cận kề.

Nếu anh có thể lấy mẫu máu, da, sợi tóc có chân, móng tay, móng chân của cô gái thì đó là cách tốt nhất. Hiện nay đã có những địa chỉ có thể cho ra xét nghiệm trong vòng một ngày. Còn nếu anh không thể nghĩ ra cách nào, thì chỉ còn một cách: trò chuyện với con trai để con trai giúp anh. Tất nhiên con anh sẽ sốc, nên anh phải chuẩn bị phương án trấn tĩnh con.

Mong rằng những nghi ngờ của anh là sai và mọi việc kết thúc có hậu với đôi trẻ. Nếu kết quả xét nghiệm đúng như anh lo lắng, thì việc dừng đám cưới là tất nhiên. Dừng như thế nào, mở hết sự thật ra đến mức nào là tùy anh và con trai quyết định. 

Không ai bị tổn thương là việc không thể. Chỉ mong anh đủ can đảm, khéo léo và thật chân thành nhìn nhận lỗi lầm trong quá khứ để có thể thu xếp mọi việc đàng hoàng và thẳng thắn, tránh những hậu quả tệ hại hơn.

Thân mến.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI