Có nên lấy người hai đời vợ?

26/03/2021 - 05:50

PNO - Đời tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ lấy một người đã có gia đình, mà giờ phải lấy một người đã hai đời vợ hay sao?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi 38 tuổi, độc thân. Có nhiều cuộc gặp mặt đã diễn ra, kết quả, tôi vẫn lặng lẽ đi về. Có lẽ, nguyên nhân lớn nhất nằm ở chỗ, vì một chút hãnh diện học thức nên tôi nhìn ai cũng thấy khuyết điểm, cũng thấy không xứng với mình.

Đến khi bế tắc thì tôi gặp một người khiến mình rung động. Anh xuất hiện trong cuộc gặp gỡ bạn bè và dành cho tôi sự quan tâm đặc biệt. Anh không giấu giếm chuyện từng có gia đình khi công khai trò chuyện qua điện thoại cùng đứa con nhỏ.

Hành động quan tâm của người cha với con khiến tôi có cảm tình. Sau buổi hôm ấy, anh đề nghị hẹn hò. Ở cái tuổi “đỏ mắt tìm chồng”, nên việc một người đàn ông tán tỉnh khiến trái tim tôi nhảy múa.

Anh rất tốt và thông minh, tôi thực sự thấy ấm áp và yên tâm khi ở bên anh. Tôi cũng khá ngang bướng, nhưng anh xem mọi lần quá đáng của tôi như một khuyết điểm của cô em khờ khạo.

Đến khi ngỏ lời làm đám cưới, anh mới thú nhận đã hai lần ly hôn chứ không phải chỉ một. Mọi thứ như vỡ vụn với tôi. Việc gặp một người đàn ông ấm áp, tài giỏi đã không dễ, nhưng sao ông trời lại đính kèm cái quá khứ quá đặc biệt này.

Đời tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ lấy một người đã có gia đình, mà giờ phải lấy một người đã hai đời vợ hay sao? 

Ngọc Hoa (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Tôi sợ mình sẽ là cô dâu bất hạnh - Ảnh minh họa

Ngọc Hoa mến,

Mừng vì đã có người làm bạn rung động. Với nhiều người, gặp được một người khiến trái tim rung động đã là điều quý giá. 

Nỗi lo của bạn cũng dễ hiểu. “Hẳn đã có vấn đề gì đó trong những cuộc hôn nhân cũ, và vấn đề nằm ở chính người đàn ông”. Đó là cách người ta hay nghĩ. Thế nhưng thực tế là rất nhiều người mãi đến cuộc hôn nhân thứ hai, thứ ba… mới tìm được hạnh phúc. 

Nghĩa là, vấn đề của cuộc hôn nhân cũ đã chẳng liên quan gì đến tổ ấm mới, hoặc chỉ đến những lần sau, họ mới tìm được bạn đời phù hợp. Để giải quyết nỗi lo, bạn có thể nghiêm túc tìm hiểu bằng chính mối quan hệ mình đang có. 

Hạnh Dung có cảm giác bạn đang sợ chênh lệch về vị thế nhiều hơn là lo lắng về tính cách của bạn trai. Phép so sánh được bạn đặt ra là: bạn có học thức, chưa từng kết hôn; còn bạn trai từng hai lần ly hôn, lại có con riêng. Khi bạn đang soi vào mối quan hệ bằng lăng kính này, chính là lúc bạn từ bỏ vị trí của một người yêu, đứng vào vị trí của một người xa lạ. 

Vậy, đâu là lăng kính của một người bạn đời? Cũng cùng một tình huống, nhưng một người bạn đời sẽ băn khoăn: vì đâu mà người đó phải đổ vỡ đến hai lần? Những đổ vỡ đó có để lại trong họ vết thương nào không?

Có rất nhiều nỗi đau có thể hằn lên một trái tim từng đổ vỡ, nhất là khi họ đổ vỡ không chỉ một lần. Nếu thực sự biết yêu thương và mở lòng, bạn sẽ muốn nâng đỡ, vỗ về và chữa lành cho bạn trai, chứ không phải nhìn họ bằng ánh mắt phân biệt.

Nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là sự đồng điệu tâm hồn, thống nhất về giá trị sống, và sự hòa hợp về tính cách, lối sống. Theo bạn mô tả, có lẽ hai bạn chưa có xung đột nào liên quan đến những điều trên.

Tuy nhiên, yêu thương một người chưa bao giờ dễ, yêu một người từng đổ vỡ thì càng khó. Khó ở chỗ bạn phải có một tình yêu trong lành để không tiếp tục làm tổn thương họ. Bạn cần tự trả lời xem mình đang cần gì: cần một tâm hồn để gắn bó, một bạn đời để song hành, hay một nhân sự có “lý lịch trong sạch”?

Chúc bạn tìm ra lời giải và hướng đi đúng. 

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI