Có một cuộc thi hoa hậu độc đáo ở Mỹ

15/10/2020 - 11:52

PNO - Hàng năm ở Mỹ có một lễ hội văn hóa độc đáo dành cho những cộng đồng dân tộc bản địa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc của mình.

Hàng năm, bên cạnh các cuộc tranh đua nhan sắc với quy mô lớn thì vẫn có những cuộc thi với quy mô nhỏ hơn diễn ra trên khắp nước Mỹ thể hiện một nền văn hóa đa dạng và tôn trọng sự khác biệt của đất nước này. 

Lễ hội Lumbee Homecoming là một hoạt động văn hóa đặc sắc của cộng đồng người dân bản địa ở thị trấn Pembroke, Bắc Carolina - Ảnh: crazycrow
Lễ hội Lumbee Homecoming là một hoạt động văn hóa đặc sắc của cộng đồng người dân bản địa ở thị trấn Pembroke, Bắc Carolina - Ảnh: crazycrow

Ở thị trấn nhỏ Pembroke, thuộc Bắc Carolina cũng đã diễn ra một cuộc thi sắc đẹp mang tên Lumbee Homecoming nhằm tôn vinh những người phụ nữ thuộc một bộ lạc đã kiên trì đấu tranh đòi chính quyền công nhận lịch sử và các giá trị văn hóa của mình trong suốt hơn 130 năm qua.

Những thiếu nữ đạt giải cao sẽ trở thành đại sứ cho bộ lạc của mình với nhiệm vụ giáo dục và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ giữ gìn, phát huy bản sắc riêng của bộ lạc nơi mà họ thuộc về.

2 thiếu nữ người bản địa trong trang phục truyền thống - Ảnh: Natalie Keyssar
2 thiếu nữ người bản địa trong trang phục truyền thống đặc trưng của bộ tộc mình - Ảnh: Natalie Keyssar

Khác với các cuộc thi sắc đẹp khác khi thí sinh đến ứng thí sẽ mang theo cả bầu đoàn hùng hậu để trợ giúp mình, với lễ hội Lumbee Homecoming, thí sinh sẽ được chính các thành viên trong gia đình cùng bạn bè xắn tay hỗ trợ từ việc làm tóc, trang điểm, cho đến lựa chọn trang phục biểu diễn.

Một thiếu nữ đang được những người thân của mình giúp trang điểm chuẩn bị cho phần thi của mình - Ảnh: Natalie Keyssar
Một thiếu nữ đang được người thân trang điểm chuẩn bị cho phần thi của mình - Ảnh: Natalie Keyssar

Mỗi khi tìm được một nữ hoàng nhan sắc mới thì hoa hậu năm trước sẽ bước lên sân khấu trao vương miện lại cho người thắng cuộc, sau đó, cả 2 sẽ cùng tham gia cuộc diễu hành dọc các con đường chính của thị trấn để ra mắt cộng đồng.

Thí sinh đoạt vương miện sẽ cùng tham gia diễu hành trên các con phố của thị trấn để chào mọi người - Ảnh
Thí sinh đoạt vương miện sẽ cùng tham gia diễu hành trên các con phố của thị trấn để chào mọi người - Ảnh: Lisa Carter

“Đây cũng là lúc mọi người xích lại gần nhau, và cùng tận hưởng niềm vui cho dù cuộc sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn thách thức”, cô Natalie Keyssar nói. Cô là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, người đã vượt hàng trăm cây số từ thành phố New York về vùng quê hẻo lánh này để ghi lại những hình ảnh đẹp cho hoạt động văn hóa độc đáo và đặc sắc ở nơi đây.

Do ảnh hưởng bởi COVID-19 nên hoạt động lễ hội năm nay bị thu hẹp quy mô. Trong clip là những hình ảnh sôi động của lễ hội diễn ra năm 2019 - Video: James Johnson

 Nguyễn Thuận (theo CNN)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI