Những cô gái giảm 50kg để trở thành hoa hậu

02/10/2020 - 14:04

PNO - Từng sở hữu cơ thể đồ sộ, chịu nhiều áp lực, họ quyết tâm tập thể thao, lấy lại vóc dáng và tham gia các sân chơi nhan sắc.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Hoa hậu Trái đất Malaysia 2016 Joanna Joseph tiết lộ cô từng nặng đến 104kg. Người đẹp nhiều năm sống trong sự ám ảnh. Sự cố đời tư khiến cô phải dùng thuốc ngủ thường xuyên.

Nhưng một ngày, người đẹp chợt nhận ra rằng, cô cần phải yêu cơ thể mình, dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Cuộc đời Joanna Joseph như bước sang trang mới. “Tôi nhận ra việc thay đổi ngoại hình phụ thuộc vào chính bản thân nên đã ăn kiêng và bắt đầu tập thể dục”, cô chia sẻ.

Thay vì đến phòng gym hay uống thuốc, Joanna Joseph chọn nghe nhạc của Justin Beiber và nhảy theo. Sau đó, cô tìm đến thể dục, thay đổi chế độ ăn nhiều rau xanh, cà chua. Hiện, cô phải cần đến sự hỗ trợ của huấn luyện viên để duy trì cân nặng và sắc vóc. 

Joanna Joseph từng có thời gian nặng đến 104kg (ảnh trái), sau đó giảm cân thành công
Joanna Joseph từng có thời gian nặng đến 104kg (ảnh trái), sau đó giảm cân thành công

Người đẹp cho biết điều quan trọng nhất trong hành trình này là sự kiên trì, tuân thủ tốt kỷ luật đặt ra. Sau khi giảm 50kg, cơ thể cô đầy vết rạn, da thừa. Dẫu vậy, người đẹp vẫn tự tin tham dự cuộc thi năm đó và cuối cùng giành quyền đại diện Malaysia tại Hoa hậu Trái đất

Cách đây không lâu, Jen Atkin, tân Hoa hậu Anh 2020 cũng khiến công chúng bất ngờ khi tiết lộ cũng từng giảm đến 50kg để thi hoa hậu.

Jen Atkin cho biết do thói quen ăn uống không lành mạnh, đặc biệt công việc văn phòng ít di chuyển, vận động khiến cô tăng cân không kiểm soát. Cô thường có cân nặng khoảng 92kg, thời điểm nặng nhất lên đến 114kg.

Năm 2015, Jen Atkin bị huỷ hôn vì hôn phu chê ngoại hình cô ngày càng sồ sề. Cũng từ cú sốc này, người đẹp quyết tâm giảm cân, làm lại tất cả. Jen Atkin làm bạn với những thực đơn ăn kiêng, đến phòng tập thể dục.

Jen Atkin từng nặng đến 114kg và bị huỷ hôn
Jen Atkin từng nặng đến 114kg và bị huỷ hôn

Khi lấy lại sắc vóc tương đối, cô bắt đầu tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Jen Atkin đạt được danh hiệu hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Genting Sheffield 2017Hoa hậu Scunthorpe 2018. Năm 2018, cô cũng tham gia Hoa hậu Anh và đạt danh hiệu Á hậu 1. Năm nay, cô quay lại cuộc thi này và giành chiến thắng.

Người đẹp 28 tuổi mong muốn câu chuyện của cô sẽ truyền cảm hứng để mọi người biết quan tâm, yêu quý cơ thể mình hơn. Theo cô, quan trọng hơn hết là cả cộng đồng cần truyền cho nhau lối sống lành mạnh.

Bree Boyce từng nặng đến 105kg. Cô thường xuyên trốn các tiết học chạy bền ở trường trung học, và hầu như không dám chụp ảnh cùng bạn bè vì nỗi ám ảnh thân hình quá khổ. Nhớ về quãng thời gian này, Bree Boyce cho rằng đó là cơn ác mộng, và cô phải vật lộn với nó mỗi ngày.

Quyết định thay đổi cuộc đời, Bree Boyce tiến hành giảm cân. 5 năm sau, cô xuất hiện trên sân khấu Hoa hậu Nam Carolina 2011 và giành chiến thắng. Thời điểm này, người đẹp giảm hơn 50kg. Trước đó, Bree Boyce chỉ ngồi làm khán giả xem chị gái thi hoa hậu, và trong lòng luôn mang ao ước một ngày nào đó cô sẽ có mặt trên sân khấu đó.

Bree Boyce từng phải vật lộn nhiều năm với thân hình quá khổ trước khi đăng quang hoa hậu
Bree Boyce từng phải vật lộn nhiều năm với thân hình quá khổ trước khi đăng quang hoa hậu

Cô nói việc giảm cân và thi hoa hậu không chỉ mang lại niềm vui cho riêng cô, mà thông qua đây muốn mang đến thông điệp sống tích cực cho người trẻ: “Nếu bạn có ước mơ, hãy kiên trì để đạt được nó. Đừng để nhận thức của người khác kiềm hãm bạn”. 

Từng có thời gian Bree Boyce áp dụng các phương pháp phi khoa học để giảm cân, nhưng sau đó lại khiến cô ăn nhiều hơn. Năm 17 tuổi, cô đến gặp bác sĩ và được cho một số lời khuyên hữu ích như: tập gym, nhảy zumba, chạy bộ… Cô đặt mục tiêu giảm 5kg trong 1 tháng rồi đến 7kg. Cuối cùng, người đẹp đã có được sắc vóc như mong muốn.

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI