Có lỡ trữ nhiều mì gói, học ngay các công thức chế biến mới lạ này để đỡ ngấy

04/04/2020 - 06:00

PNO - Tham khảo ngay những kiểu biến tấu mới lạ không kém phần hấp dẫn từ mì gói dưới đây để cả nhà cùng đổi vị.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID19, có lẽ ai cũng đã trữ khá nhiều thực phẩm. Trong đó, mì gói (mì tôm) chính là nhu yếu phẩm không thể thiếu. Nhưng nếu chỉ thưởng thức mì theo kiểu nấu chín thông thường thì chẳng phải quá nhàm chán? Tham khảo ngay những kiểu biến tấu mới lạ không kém phần hấp dẫn từ mì gói dưới đây để cả nhà cùng đổi vị.

Mì kim chi phô mai

Chế biến một tô mì cay nồng, đậm đà như trong những bộ phim Hàn không hề khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị: kim chi, trứng, phô mai, thịt heo, đậu phụ và mì gói. Bước đầu, bạn cần xào sơ kim chi cùng dầu và cho nước vào để nấu thành súp. Lần lượt cho các nguyên liệu còn lại vào nấu đến khi thấm đều. Tùy khẩu vị mà bạn có thể điều chỉnh gia vị khi nêm nếm. Cuối cùng, cho mì vào nấu chín và đập trứng vào tắt bếp ngay. Thế là đã hoàn thành tô mì cay khiến bạn hít hà mãi không thôi.

Mì sốt phô mai 

Bạn là người chuộng béo, hảo ngọt? Hãy thử kết hợp mì gói cùng phô mai và sữa tươi theo công thức không thể dễ hơn. Chỉ cần trộn phô mai, sữa và bơ để tạo phần nước sốt sánh sệt. Sau đó cho hỗn hợp đun lửa nhỏ, khuấy đều vào trộn cùng mì đã trụng chín.

Để cân bằng thêm chút mặn mà, bạn có thể nhấn nhá thêm vài lát thịt xông khói. Khi những sợi mì mềm quyện cùng sốt béo thơm thì tắt bếp và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Pizza mì gói
Thay những chiếc pizza đế bột thông thường thành mì tôm, bạn sẽ có ngay món ăn nhẹ mới lạ cho cả nhà. Nguyên liệu chỉ cần: 1 gói mì, 1 quả ớt chuông, 1 trứng gà, xúc xích, 100gr phô mai và gia vị (bơ, hạt tiêu, sốt cà chua)

Cách làm vô cùng đơn giản:

- Trụng mì qua nước sôi tầm 2 - 3 phút để sợi mì mềm vừa, không quá bở

- Đánh đều trứng và trộn cùng mì. Nêm thêm tiêu, gia vị để tăng độ đậm đà

- Nấu chảy bơ, dàn hỗn hợp mì trứng thành hình tròn, chiên vàng giòn cả hai mặt

- Sau khi hoàn thành đế bánh, rưới sốt cà chua phủ đều và lần lượt thêm xúc xích, phô mai, ớt chuông lên trên.

- Cho chiếc pizza mì tôm vào lò vi sóng để phô mai tan chảy hòa quyện cùng nhân bánh.

Tùy theo sở thích, bạn có thể biến tấu nhân bánh bằng hải sản, rau củ để tăng thêm phần hấp dẫn nhé.

Snack mì gói

Một công thức sáng tạo để "hô biến" mì gói thành món ăn vặt cho cả nhà. Nguyên liệu bao gồm: thịt bò xay nhuyễn, bột mì, dầu mè, vừng, gia vị và mì gói.

Cách làm như sau:

- Trộn thịt bò cùng với vừng, dầu mè, gia vị. Rắc thêm tiêu để tạo mùi thơm

- Trụng mì qua nước sôi và rán thành miếng mỏng. Sau đó cắt thành từng miếng nhỏ theo hình dáng tùy chọn và rắc bột lên trên.

- Trải đều thịt bò lên giữa hai lát mì và kẹp lại, rắc thêm một ít bột

- Chiên giòn trong chảo dầu nóng đến khi hai mặt vàng đều

Thế là xong, bạn có thể chấm cùng tương cà hay tương ớt để nhâm nhi món snack mì thú vị này.

Salad mì gói

Không chỉ thưởng thức như món chính, mì  gói còn có thể chế biến thành một đĩa salad khai vị hấp dẫn. đấy là sự kết hợp giữa mì sống nghiền vụn cùng các nguyên liệu quen thuộc như: bắp cải, cà rốt, cà chua, dưa chuột... Bạn cứ chế biến theo công thức salad thông thường như trộn cùng chanh đường, giấm hay sốt mayonnaise. Sự xuất hiện của những miếng mì gói giòn rụm sẽ giúp tăng thêm phần bắt miệng đấy. 

Bài: Trúc Nguyên

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI