Giải mã món bánh mì đang khiến hội chị em "truy lùng" khắp nơi

25/03/2020 - 08:14

PNO - Bánh mì bơ tỏi phô mai hiện đang "gây sóng" trên các diễn đàn ăn uống. Vậy, hương vị thực tế của món ăn này có thực sự hấp dẫn?

Bắt nguồn từ Hàn Quốc, bánh mì bơ tỏi phô mai là một trong những hương vị ẩm thực đường phố thơm ngon, lạ miệng. Dạo gần đây, chiếc bánh nướng căng tròn, ngập ngụa lớp kem tan chảy đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng ăn uống Việt Nam.

Những chia sẻ cách làm nghìn like. Ành chụp từ facebook
Những chia sẻ lên đến nghìn like, chị em khéo tay nô nức học hỏi tự làm tại nhà. Ảnh chụp từ facebook

Nhiều chị em không ngại tìm tòi công thức, địa chỉ bán để mang đến cho cả nhà món ăn bổ dưỡng trong những ngày dịch bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết gì khiến chiếc bánh này thu hút đến thế.

Mang hình dáng tròn với lớp vỏ vàng ươm, chiếc bánh mì mặn đã hạ gục thực khách ngay từ vẻ ngoài. Bánh có kích thước không quá to, vừa đủ phần ăn cho 2 - 3 người.

Theo công thức được chia sẻ, vỏ bánh cơ bản được làm như một loại bánh mì mềm thông thường, nhưng nhờ phần nhân được chế biến công phu cùng lớp sốt bơ tỏi đã tạo nên hương vị đặc sắc cho món ăn.

Bên trên mặt bánh, người thợ khéo léo chia thành từng nhánh nhỏ. Để lộ bên trong là kem phô mai sánh sệt chực trào tan chảy. Chỉ cần ấn nhẹ vào vỏ bánh, nhân từ từ ứa ra trông vô cùng hấp dẫn.

Điểm nhấn tạo nên sức hút cho món ăn phải kể đến sốt tỏi được làm theo công thức đặc biệt. Đấy là sự xen lẫn của vị béo thơm của bơ, chút nồng của tỏi hay thanh vị từ lá mùi tây. Phần sốt được rưới đều khắp bề mặt, sau đó đem nướng lên vàng giòn vừa trông bắt mắt về hình thức, vừa vẹn tròn hương vị.

Nếu không khéo trong việc nhồi bột làm bánh mì, bạn có thể mua những chiếc bánh mì tròn bán sẵn, khứa tép như ảnh, sau đó tự trộn sốt bơ sữa nặn vào trong, bên ngoài quét đều sốt , sữa đặc, tỏi, lá mùi tây lên khắp mặt bánh rồi đem nướng lại. Như vậy bạn cũng đã thỏa tò mò với chiếc bánh vàng ươm này rồi.

Cắn vào miếng bánh mềm thơm, bạn sẽ thích thú bởi lớp kem phô mai béo ngậy đang dần tan trong miệng. Nhân không quá ngọt mà thiên về chút mằn mặn hòa quyện cùng vỏ bánh thơm giòn là sốt bơ tỏi lan tỏa khắp vị giác.

Có lẽ, chiếc bánh cơ bản sẽ làm người ta thấy ngậy, mau ngán nên sốt tỏi mặn, thơm thanh mùi tây như cân bằng lại. Bởi vậy, bạn sẽ có cảm giác vẫn chưa thỏa miệng mà thòm thèm ăn tiếp. 

Không chỉ gây ấn tượng về hương vị, bánh mì bơ tỏi phô mai còn có thành phần dinh dưỡng cao. Tỏi là nguyên liệu có tác dụng ngăn ngừa bệnh và nâng cao hệ miễn dịch.

Hiện nay, bánh mì bơ tỏi phô mai được bán phổ biến tại các tiệm bánh online hay cửa hàng Grand Castella. Còn nếu khéo tay, bạn có thể học hỏi công thức từ hội chị em để trổ tài thiết đãi cả nhà nhé.

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI