Cơ hội để Hoa hậu Kỳ Duyên đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới là con số 0

17/08/2017 - 19:06

PNO - Theo chia sẻ bà Nguyễn Thị Thuý Nga, đại diện đơn vị nắm bản quyền các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam, cơ hội của Kỳ Duyên đến với Hoa hậu Thế giới là gần như không thể.

Sáng nay (17/8), buổi công bố đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2017 cũng như việc nắm giữ bản quyền các cuộc thi quốc tế tại Việt Nam như Hoa hậu Thế giớiHoa hậu Quốc tếHoa hậu Siêu quốc gia... đã diễn ra tại TP.HCM. 

Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong buổi họp báo sáng nay, công bố cô trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2017

Bên cạnh thông tin Đỗ Mỹ Linh là gương mặt đại diện của Việt Nam năm nay tại Hoa hậu Thế giới (HHTG), khả năng đến với sân chơi quốc tế của Hoa hậu Kỳ Duyên sau nhiều ồn ào cũng là điều nhiều người quan tâm. Bà Thuý Nga, giám đốc Elite Vietnam - đơn vị liên kết nắm giữ quyền chọn đại diện nhan sắc Việt Nam đã chia sẻ xung quanh việc này.

- Dù Đỗ Mỹ Linh đã được lựa chọn trở thành đại diện Việt Nam tại HHTG nhưng Kỳ Duyên cũng là cái tên được đề cập khá nhiều...

- Tôi xác nhận phía Kỳ Duyên đã từng liên hệ với chúng tôi để có cơ hội tham dự các cuộc thi hoa hậu lớn. Với chúng tôi, Kỳ Duyên là người có tố chất, thân thiện, hình thể tốt... Gần đây, Kỳ Duyên cũng nghiêm túc hơn trong việc xây dựng hình ảnh và định hướng tương lai. Chúng tôi vẫn đang bàn luận để xem rằng Kỳ Duyên thực sự phù hợp với cuộc thi nào nhất. Nhưng hiện nay, chúng tôi vẫn chưa chốt kết quả cuối cùng.

- Năm nay, HHTG đã thay đổi một số quy định có liên quan đến bình chọn của khán giả, so về lượng người hâm mộ và hiệu ứng thì nhiều người cho rằng Kỳ Duyên có lợi thế hơn Đỗ Mỹ Linh...

- Năm 2015, nếu Hoa khôi Áo dài không tổ chức, Kỳ Duyên chắc chắn có cơ hội lớn để đi thi HHTG. Đến nay, đã 3 năm trôi qua kể từ ngày Kỳ Duyên đăng quang nên cơ hội của em ấy gần như là bằng 0 khi đến với HHTG. Ban tổ chức họ cần đương kim hoa hậu hoặc ít nhất là người đạt danh hiệu cận kề năm dự thi nhất.

Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Theo luật của HHTG, Kỳ Duyên không còn cơ hội dự thi do đã trở thành "người cũ"

- Vậy còn những nhận xét cho rằng Mỹ Linh còn quá "non" cho một sân chơi lớn như HHTG?

- Tôi nghĩ không hẳn như vậy. Linh có sự trưởng thành bên trong khiến nhiều người bất ngờ.

- Nhiều năm qua, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam (HHVN) không dự thi quốc tế do không được Elite chọn. Với sự kết hợp với đơn vị tổ chức HHVN mới đây, vậy từ năm sau có bắt buộc họ dự thi hay không?

- Chúng tôi chưa bao giờ bắt buộc các người đẹp phải đi thi quốc tế, phải để các bạn tự nguyện và có mong muốn. Điển hình như ở Hoa khôi Áo dài, chúng tôi đã đề cập thẳng các ngôi vị sẽ làm gì khi bước ra khỏi cuộc thi. Họ sẽ có định hướng ngay từ ban đầu để rèn luyện, phấn đấu cho phù hợp với cuộc thi mà họ mong muốn. Đến hiện tại, đã có nhiều người đẹp liên hệ với chúng tôi để ứng cử vào việc trở thành đại diện cho các đấu trường sắp tới.

- Có phải trước nay cũng có nhiều Hoa hậu tại HHVN từ chối đi thi quốc tế?

- Chúng tôi chưa bao giờ gửi lời mời Hoa hậu Ngọc Hân tham gia HHTG, như vậy không thể gọi là Hoa hậu Ngọc Hân từ chối tham gia được. Năm đó, 2 đại diện mà chúng tôi đề cử là Á hậu Kiều Khanh và Hoa hậu Thuỳ Dung. Tuy nhiên, danh hiệu của Thuỳ Dung đến năm đó đã quá cũ, không được ban tổ chức chấp thuận. Năm 2011, Thuỳ Dung tiếp tục nằm trong danh sách đề cử của chúng tôi nhưng một lần nữa bị từ chối. Đến nay, chúng tôi vẫn rất tiếc nuối về trường hợp của Hoa hậu Thuỳ Dung bởi cô ấy hội tụ đủ các tố chất để bước ra quốc tế.

Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân chưa từng được mời dự thi HHTG
Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Hoa hậu Thuỳ Dung là người khiến đơn vị nắm bản quyền tiếc nuối nhất khi không được dự thi quốc tế

- Với trường hợp của Á khôi Yến Nhi, phần đông cho rằng đơn vị nắm bản quyền không công bằng với cô ấy khi quyền đại diện năm nay tại Miss Grand International lại thuộc về Huyền My...

- Trường hợp của Yến Nhi không thể gọi là thiệt thòi, đã đến với sân chơi nào thì phải chấp nhận luật của sân chơi đó. Tôi nghĩ Yến Nhi có sự hụt hẫng nhất định khi trượt visa không chỉ 1 mà đến 2 lần. Việc Yến Nhi không thể dự thi cũng khiến chúng tôi thiệt thòi vô cùng vì quá trình chuẩn bị cho cô ấy như đổ sông đổ biển khi Nhi không thể đến Mỹ vào năm ngoái để tham gia Hoa hậu Hoà bình Quốc tế.

Đến năm 2017, xét về cơ hội để dự thi Miss Grand International, cơ hội của Yến Nhi ngang bằng với các người đẹp khác chứ không có chuyện năm 2016 cô ấy không thi, năm 2017 sẽ được ưu tiên hay phải là lựa chọn cuối cùng. Theo kế hoạch, Hoa khôi Áo dài mùa 3 sẽ được tổ chức trong năm nay nhưng vì sự hợp tác mới với đơn vị tổ chức HHVN, chúng tôi đành dời lại. Chúng tôi đã xin được giấy phép tổ chức cuộc thi với tên gọi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, dự định diễn ra vào tháng 9/2017 tại Vũng Tàu. Nếu cuộc thi diễn ra thì đương nhiên á hậu năm nay sẽ dự thi Miss Grand International.

Tuy nhiên, cuộc thi không được tổ chức nên chúng tôi sẽ phải gửi hồ sơ của một số ứng viên sang Thái Lan (nơi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế đặt trụ sở) để ban tổ chức xem xét. Cuối cùng, họ lựa chọn Huyền My.

Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Năm 2016, Á khôi Yến Nhi giành quyền đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoà bình Thế giới nhưng trượt visa. Năm nay, cơ hội dự thi lại thuộc về Á hậu Huyền My khiến dư luận tranh cãi

- Về mặt quy định, các cuộc thi quốc tế không cấm chuyện thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, còn quan điểm của phía đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh dự thi như thế nào, thưa bà?

- Các cuộc thi nhan sắc quốc tế không cấm chuyện thí sinh đã qua chỉnh sửa nhưng điều này không đồng nghĩa họ khích lệ, ủng hộ. Độn mũi, chỉnh sửa răng hay một số chi tiết nhỏ tôi nghĩ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc chấm điểm của ban giám khảo.

Dĩ nhiên, bạn có thể chỉnh sửa đến mức nào tuỳ thích vì việc này không phạm luật nhưng tôi tin rằng ban tổ chức chắc chắn sẽ không đánh giá cao. Còn ở Việt Nam, chúng ta phải tuân thủ theo luật, thí sinh nào đã qua chỉnh sửa đều không được dự thi các cuộc thi trong nước. 

- Bộ VH-TT&DL từng có ý kiến sẽ thay đổi luật để các người đẹp dễ dàng hơn trong việc ra trường quốc tế. Ý kiến của bà như thế nào?

- Đối với chúng tôi, việc xin phép Cục Nghệ thuật-Biểu diễn trước nay đã là thông lệ quen thuộc nên có hay không việc này cũng không ảnh hưởng, nhưng dĩ nhiên nếu giảm bớt việc cấp phép từ Cục thì sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Thông thường, sau khi chúng tôi nộp hồ sơ, Cục sẽ phản hồi sau khoảng 1 - 2 ngày hoặc chậm nhất là 7 ngày.

Nếu trường hợp gấp rút, chúng tôi đều nhờ sự hỗ trợ của Cục để có được giấy phép sớm nhất có thể. Nhưng việc gì cũng có tính hai mặt. Việc xin phép Cục giúp quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc các người đẹp ra nước ngoài. Trên thế giới, có rất nhiều cuộc thi nhỏ, họ chẳng cần quan tâm thí sinh như thế nào, cũng không kiểm soát thông tin chặt chẽ. Tôi đặt vấn đề nếu thí sinh đó có tiền án, tiền sự hay có những scandal kinh khủng trong nước thì hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới sẽ như thế nào?

Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Bà Thuý Nga cho rằng việc xin cấp phép từ Cục NTBD không quá khó nên chuyện bỏ hay giữ thủ tục này không quá quan trọng

- Còn chuyện người đẹp Việt ra trường thế giới không cần danh hiệu thì sao, thưa bà?

- Việc này, tôi đồng ý. Chúng ta sẽ có suy nghĩ nếu không có danh hiệu ra trường thi đấu quốc tế sẽ loạn nhưng cần nhìn nhận thế này, với các cuộc thi lớn, BTC họ đã xét duyệt danh hiệu của người dự thi nên nếu không có danh hiệu trong nước chắc chắn hồ sơ sẽ bị trả về. Những cuộc chỉ cần danh hiệu "ao làng" hoặc thậm chí thí sinh không có danh hiệu thì tôi nghĩ chúng ta không cần quan tâm làm gì. Ví dụ như ở HHTG, hồ sơ thí sinh, các thủ tục mất gần 2 tháng để họ kiểm duyệt chặt chẽ nhất có thể. Bản thân BTC đã lọc thí sinh nên chúng ta không đủ điều kiện, tự khắc họ sẽ loại thẳng tay.

Co hoi de Hoa hau Ky Duyen den voi cuoc thi Hoa hau The gioi la con so 0
Á khôi Áo dài 2016 Phương Linh

- Những năm gần đây, việc chấm điểm của HHTG không còn công khai như trước khiến nhiều người hoài nghi về tính minh bạch của kết quả cuối cùng. Quan điểm của chị như thế nào?

- HHTG có luật chơi riêng của họ, không bị ảnh hưởng bởi truyền thông, báo giới. Chúng ta không bàn đến chuyện hay hay không hay, thích hay không thích thì vẫn phải tôn trọng họ. Họ chấm thí sinh trong vòng bí mật chỉ công bố trong đêm thi cuối cùng nên chúng ta cũng chỉ biết vậy thôi.

Thuỵ Khuê thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI