Có gì thú vị ở cánh đồng muối được UNESCO công nhận là di sản thế giới?

14/08/2023 - 06:28

PNO - Với tổng diện tích 82km2, Formentera là hòn đảo nhỏ nhất và xinh đẹp nằm ở phía nam quần đảo Balearic, Tây Ban Nha.

 

Được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX,  Cap de Barbaria là ngọn hải đăng mang tính biểu tượng, điểm đến không thể bỏ qua của  du khách khi đến Formentera Nguồn ảnh: Shutterstock
Được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX, Cap de Barbaria là ngọn hải đăng mang tính biểu tượng, điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Formentera - Nguồn ảnh: Shutterstock

Formentera nổi tiếng nhờ phong cảnh tuyệt đẹp và những bãi biển đẹp nhất Địa Trung Hải với làn nước màu ngọc lam. Bơi lội và tắm nắng là 2 trong số những hoạt động chính trên đảo. Nhưng đó không phải là những gì thu hút du khách đến Formentera. 

Khu bảo tồn thiên nhiên Ses Salines có diện tích khoảng 3.000ha. Tại đây, du khách có thể khám phá các bãi muối, cồn cát và thảm thực vật Địa Trung Hải. Một chuyến tham quan có hướng dẫn là cách để tìm hiểu, khám phá phương thức và tầm quan trọng của việc sản xuất muối trên đảo. Cánh đồng muối Ses Salines được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1999.

Ses Salines thu hút những người quan sát chim từ khắp thế giới. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim (hồng hạc, diệc, chim ưng…). Khu bảo tồn cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên và động vật hoang dã. 

Ses Illetes là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Ses Salines gần cảng La Savina, được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.  

Bãi biển Es Pujols nằm ở phía bắc, cạnh khu du lịch nổi tiếng Es Pujols. Đây là nơi lý tưởng cho các gia đình với nhiều tiện nghi. Es Pujols cũng phù hợp cho người sử dụng xe lăn với đường dốc giúp du khách khuyết tật dễ dàng xuống biển.

Từ những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và hang động ấn tượng đến những tháp canh và ngọn hải đăng cổ kính, hòn đảo này có rất nhiều nơi thú vị để bạn khám phá. Es Caló là một làng chài nhỏ được bao quanh bởi rừng thông, nơi có những túp lều cổ kính của ngư dân.

Ses Illetes ở Formentera là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - Nguồn ảnh: Jorge Jimenez
Ses Illetes ở Formentera là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - Nguồn ảnh: Jorge Jimenez

Nằm ở mũi phía nam của Formentera, hải đăng Cap de Barbaria được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đến Formentera. Từ đỉnh hải đăng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Địa Trung Hải và vùng nông thôn xung quanh. Ngọn hải đăng cũng là một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn. Ngoài Cap de Barbaria, Formentera còn có 2 ngọn hải đăng khác.

Formentera còn nổi tiếng với các món ăn lạ miệng và các nhà hàng cũng như quán bar duyên dáng trên bãi biển. Một trong những món ăn được ưa thích là bullit de peix - món cá hầm truyền thống được nấu từ nhiều loại cá địa phương, khoai tây và hành tây. Ensaimada là món tráng miệng nhất định phải thử. Loại bánh ngọt này làm bằng bột mì, đường, mỡ heo, thường ăn kèm sô cô la nóng hoặc café con leche - cà phê sữa theo phong cách Tây Ban Nha.

Người dân Formentera đã và đang cố gắng bảo vệ môi trường độc đáo của hòn đảo và thúc đẩy du lịch bền vững. Năm 2019, chính quyền Formentera đã đưa ra giới hạn về số lượng phương tiện được phép lưu thông trên đảo nhằm giảm thiểu giao thông và ô nhiễm. Điều này đã làm cho hòn đảo trở thành “thủ đô” của du lịch sinh thái ở Balearic. 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI