Cô gái mắc hội chứng Down trở thành người mẫu quốc tế

26/01/2021 - 12:18

PNO - Không chấp nhận số phận kém may mắn, cô gái mắc hội chứng Down đã biến ước mơ tưởng như điên rồ thành sự thật: trở thành người mẫu chuyên nghiệp và là người truyền cảm hứng cho những cô gái kém may mắn khác.

Marian Avila - cô gái trẻ người Tây Ban Nha - đã trở thành tấm gương điển hình, chứng minh cho câu nói “bất cứ ai cũng có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực” kể cả với những người chịu nhiều thiệt thòi như cô, một người mắc hội chứng Down.

Marian Avila giờ đây đã trở thành một người mẫu tên tuổi với những bước đi đầy tự tin trên các sàn catwalk đẳng cấp quốc tế. Để đạt được thành công như hiện tại, cô phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác. Trong suốt một thời gian dài, Marian đã kiên trì thực hiện nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức cộng đồng về hội chứng Down. Cô cũng truyền cảm hứng cho giới trẻ, động viên họ hãy dám theo đuổi ước mơ của mình trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.

Từ khi còn nhỏ, Marian Avila đã không ngừng nuôi dưỡng ước mở trở thành người mẫu chuyên nghiệp
Từ khi còn nhỏ, Marian Avila đã không ngừng nuôi dưỡng ước mở trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Khi còn nhỏ, Marian luôn nuôi giấc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Là một người mắc hội chứng Down và có chiều cao hết sức khiêm tốn (1,6m), Marian đã phải vô cùng chật vật để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Vượt qua mọi khó khăn, thách thức và định kiến nặng nề của xã hội, Marian đã hoàn thành khóa đào tạo nghề người mẫu năm 2016 và sau đó làm người mẫu cho một chương trình gây quỹ từ thiện được tổ chức ở thủ đô Madrid.

Khát khao lớn nhất cuộc đời Marian là được đặt chân lên sàn catwalk của chương trình Tuần lễ thời trang (Fashion Week) - show diễn hàng đầu của ngành công nghiệp thời trang thế giới được tổ chức ở New York (Mỹ). Và giấc mơ của cô đã thành sự thật.

Marian Avila luôn động viên, truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ mắc hội chứng Down để họ có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống
Marian Avila luôn động viên, truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ mắc hội chứng Down để họ có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống

“Nhà thiết kế Talisha White gửi thư cho tôi, nói rằng muốn tôi làm người mẫu chính cho bộ sưu tập của cô ấy ở Tuần lễ thời trang New York vào tháng 9/2018. Ôi, giấc mơ lớn của cuộc đời tôi” - Marian kể lại giây phút đáng nhớ của mình. “Tôi biết ơn mọi người khi tin tưởng và chấp nhận tôi, một người không hoàn hảo theo cách nhìn của xã hội” - Marian xúc động.

“Cô ấy thật dũng cảm. Và tôi muốn mọi người hiểu rằng, sắc đẹp và quyền năng của người phụ nữ không chỉ được nhìn thấy qua vẻ bề ngoài mà còn xuất phát từ bên trong” - nhà thiết kế Talisha White bày tỏ.

 

 

Tháng 11/2020, Marian Avila được vinh danh vì nỗ lực không mệt mỏi nhằm giúp đỡ những người mắc hội chứng Down
Tháng 11/2020, Marian Avila được vinh danh vì nỗ lực không mệt mỏi nhằm giúp đỡ những người mắc hội chứng Down
 

Kể từ đó, cuộc đời của “cô bé Lọ Lem” Marian bước sang một trang mới. Cô liên tục nhận được lời mời xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang cũng như tham gia các buổi trình diễn lớn. Hiện tại, ở tuổi 23, Marian đang là gương mặt đại diện chính thức cho một chiến dịch thời trang do thương hiệu Levi’s tổ chức.

Mặc dù đang ở đỉnh cao của danh vọng và sự nổi tiếng, Marian vẫn không ngừng kêu gọi mọi người có cái nhìn tích cực và cởi mở hơn đối với những người mắc hội chứng Down. Cô cũng là người truyền cảm hứng để những bạn trẻ mắc hội chứng Down thêm tự tin, vươn lên chinh phục giấc mơ của mình.

Do những đóng góp không ngừng nghỉ cho công cuộc vận động xã hội quan tâm đến những người mắc hội chứng Down, tháng 11/2020, Marian vinh dự nhận được giải thưởng xuất sắc do quỹ Những người mắc hội chứng Down toàn cầu trao tặng. “Tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng, sẽ không có bất cứ rào cản nào ngăn được ước mơ của bạn nếu bạn quyết tâm” - Marian khẳng định. 

Nguyễn Thuận (theo The Epoch Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI