Cô gái bay vòng quanh thế giới ở tuổi 19

18/08/2021 - 06:24

PNO - Hành trình của Zara Rutherford bắt đầu từ Bỉ, đi qua 52 quốc gia, năm lục địa và băng qua đường xích đạo hai lần để đảm bảo yêu cầu của sách Kỷ lục Guinness về một chuyến bay vòng quanh thế giới.

Zara Rutherford bay vòng quanh thế giới ở tuổi 19 - ẢNH: TIMES
Zara Rutherford bay vòng quanh thế giới ở tuổi 19 - ẢNH: TIMES

Hầu hết học sinh sau khi kết thúc bậc THPT sẽ dành một khoảng thời gian trước khi vào đại học cho việc đi du lịch bụi nhằm tích lũy kinh nghiệm hoặc làm việc để kiếm tiền trang trải học phí đại học. Tuy nhiên, Zara Rutherford lại chọn một con đường khác biệt.

Vào ngày 11/8, cô gái 19 tuổi, mang hai quốc tịch Anh - Bỉ bắt đầu hành trình 51.000km vòng quanh thế giới bằng máy bay. Đặc biệt hơn, cô tự bay.

“Đó là giấc mơ tôi ấp ủ từ rất lâu nhưng có vẻ nó khá viển vông. Khi quyết định nghỉ ngơi trước khi vào đại học, tôi nhận ra mình có tất cả thời gian để thực hiện giấc mơ tưởng chừng điên rồ đó” - Rutherford nói.

Rutherford không phải là người mới tập bay. Cha mẹ cô đều là phi công và Rutherford đã học bay từ năm 14 tuổi. Cô có bằng lái máy bay vào năm 2020. Lần này, cô bay trên chiếc máy bay siêu nhẹ Shark đặt riêng cho mình. 

Rutherford hy vọng sẽ lập kỷ lục người phụ nữ trẻ nhất một mình bay vòng quanh thế giới để truyền cảm hứng cho phái đẹp theo đuổi sự nghiệp trong khoa học và hàng không. Hiện tại, người phụ nữ đang giữ kỷ lục Guinness thế giới trong lĩnh vực này là Shaesta Waiz, thực hiện chuyến bay khi 30 tuổi.

Hành trình của Zara Rutherford bắt đầu từ Bỉ, đi qua 52 quốc gia, năm lục địa và băng qua đường xích đạo hai lần để đảm bảo yêu cầu của sách Kỷ lục Guinness về một chuyến bay vòng quanh thế giới.

Tú Quyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI