Cô dâu chú rể quyết không làm tiệc cưới, chia cháo cho người nghèo

10/08/2015 - 07:13

PNO - Một cặp cô dâu chú rể tại Thổ Nhĩ Kỳ thay vì mời gia đình bạn bè ăn tiệc cưới đã đứng cả ngày chia 4000 suất cháo cho người nghèo.

Thông thường ngày cưới của mỗi cặp đôi được coi là ngày trọng đại nhất, là ngày dành trọn vẹn cho nhau bên gia đình, người thân. Thế nhưng có những cặp đôi lại dành ngày trọng đại ấy để làm những việc đặc biệt theo những cách khách nhau.

Co dau chu re quyet khong lam tiec cuoi, chia chao cho nguoi ngheo

Đôi vợ chồng mới cưới Fethullah Üzümcüoğlu, 24 tuổi và Esra Polat,20 tuổi tại Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định dành tiền tổ chức đám cưới của mình để nấu cháo phân phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở xung quanh.

Thông qua một tổ chức từ thiện, họ đã dành cả ngày trong chính bộ đồ cưới của mình để chia cháo và phân phát cho 4000 người khác.

Co dau chu re quyet khong lam tiec cuoi, chia chao cho nguoi ngheo

Được biết nơi cô dâu chú rể này sinh sống là thành phố Kilis ở phía nam miền trung Thổ Nhĩ Kỳ sát với biên giới Syria và là nơi rất nhiều người dân Syria tới sống tị nạn.

Nhìn những hoàn cảnh xung quanh mình, cặp đôi trẻ tuổi nghĩ rằng thay vì một bữa ăn tốn kém với gia đình và bạn bè, họ hoàn toàn có thể làm điều gì đó cho những người khó khăn sống ngay gần cạnh mình.

Co dau chu re quyet khong lam tiec cuoi, chia chao cho nguoi ngheo

Cặp đôi chia sẻ: “Chúng tôi đã bắt đầu cuộc hành trình tới hạnh phúc của mình bằng việc chia sẻ hạnh phúc với những người khác, điều đó thật tuyệt vời”

Việc làm đầy ý nghĩa của đôi vợ chồng đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng và cô dâu chú rể đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Tuệ Anh (Nguồn: Zaman)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI