Cô bé 16 tuổi bơi 53km vượt eo biển Manche xuyên đêm

04/09/2020 - 19:34

PNO - Một cô gái 16 tuổi ở New Hampshire (Mỹ) đã chạm được bãi cát trên bờ biển nước Pháp sau khi bơi 53km vượt eo biển Manche (một đoạn eo biển dài thuộc Đại Tây Dương xen giữa đảo Anh và bờ biển phía bắc của Pháp) trong đêm tối.

Cô bé Vera Rivard bắt đầu những sải tay đầu tiên của mình từ cảng Dover (nước Anh) vào lúc 9g30 sáng ngày 1/9 và “cập bến” ở một bãi biển thuộc quận Calais (Pháp) lúc nửa đêm ngay trước khi kịp chuyển sang ngày mới.

Cô bé Vera Rivard, 16 tuổi đã vượt eo biển Manche nối liền liền giữa Dover (nước Anh) và Calais (nước Pháp) - Ảnh: Darcie DeBlois-Rivard via AP
Cô bé Vera Rivard, 16 tuổi đã vượt eo biển Manche nối liền giữa Dover (nước Anh) và Calais (nước Pháp). Trong ảnh là khoảnh khắc cô bơi  ngang qua một chiếc thuyền du lịch cỡ lớn - Ảnh: Darcie DeBlois-Rivard via AP

Cô bé đã dập dềnh trên mặt nước ở nhiệt độ khoảng 18oC, theo sau là một chiếc cano cứu hộ có mẹ và em gái ở trên đang dõi theo cô chinh phục từng con sóng.

“Tôi cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi không bị cản trở bởi những con sóng to”, Rivard nói. “Có vài lần tôi cũng cảm thấy hơi choáng váng”.

Rivard đã mất hơn 14 tiếng đồng hồ để hoàn thành chuyến vượt eo biển và là người Mỹ thứ 2 bơi vượt eo biển này thành công.

“Tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc”, mẹ của Rivard viết trên Facebook. “Không phải vì con bé đã hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn, mà vì con bé đã rất dũng cảm ngay khi dám đặt chân xuống nước ở bờ bên kia”.

trong một lần luyện tập ở bể bơi - Ảnh: eagletimes
Vera Rivard yêu thích bộ môn bơi lội từ khi còn nhỏ - Ảnh: eagletimes

Rivard đã hoàn thành 1,6km bơi lần đầu tiên khi 10 tuổi và đã bơi xuyên biên giới Canada - Mỹ với 40km cách đây 2 năm. Mục tiêu tiếp sau đó của cô chính là chinh phục eo biển Manche lần này.

“Em cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi mọi người đang phải ngồi yên trong nhà lúc này để tránh coronavirus còn mình thì có thể vẫy vùng dưới nước thỏa thích như vậy”, Rivard vui vẻ chia sẻ.

Theo quy định của Ban tổ chức chuyến bơi này thì Rivard không được phép rời khỏi mặt nước, cũng như không được chạm vào bất cứ ai hay vật gì trong suốt hành trình bơi. Cô chỉ được phép tạm nghỉ ngay dưới nước mỗi 45 phút để ăn một loại thực phẩm bổ sung năng lượng cũng như uống thêm nước tăng lực.

Giây phút vui hạnh phúc và tự hào của cô bé Vera Rivard sau khi lênh đênh 14 tiếng đồng hồ trên biển - Ảnh: Darcie DeBlois-Rivard via AP
Giây phút hạnh phúc và tự hào của cô bé Vera Rivard sau khi lênh đênh 14 tiếng đồng hồ trên biển - Ảnh: Darcie DeBlois-Rivard via AP

Điều tuyệt vời nhất với cô là được thu vào tầm mắt trọn vẹn cảnh mặt trăng trồi lên khỏi mặt biển từ phía đường chân trời.

“Em biết là mình không thể đến nơi khi trời còn sáng, vì vậy, em đã gắn 1 chiếc đèn lên áo phao để thuyền cứu hộ có thể nhìn thấy em dễ dàng hơn giữa biển đêm đen kịt”, cô bé giải thích.

Chuyến chinh phục eo biển Manche này tiêu tốn hết của gia đình cô 15.000 USD (350 triệu đồng), trong đó khoảng 1/3 là từ nguồn quyên góp và ủng hộ của mọi người để giúp cô thực hiện mục tiêu của mình.

Nguyễn Thuận (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI