‘Cô Ba Sài Gòn’ đấu với phim từng đoạt giải Cành cọ vàng tại Oscar

28/09/2018 - 06:00

PNO - Bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân được chọn tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar lần thứ 91.

Ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của Oscar 91, các tác phẩm phải được trình chiếu từ 1/10/2017 đến 30/9/2018. Năm đề cử chính thức sẽ được công bố vào đầu năm 2019. Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra vào ngày 24/2/2019 tại Mỹ.

‘Co Ba Sai Gon’ dau voi phim tung doat giai Canh co vang tai Oscar
Ngô Thanh Vân trong phim Cô Ba Sài Gòn

Một số phim khác cũng tham gia tranh giải ở hạng mục này gồm có: Shoplifters (Nhật Bản), Burning (Hàn Quốc), Cold war (Ba Lan)… Trong đó, Shoplifters được xem là ứng viên nặng ký nhất khi từng đạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2018. Lần duy nhất Việt Nam có mặt trong top 5 đề cử Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của Oscar là vào năm 1994 với phim Mùi đu đủ xanh của đạo diễn Trần Anh Hùng.

Trước Oscar, Cô Ba Sài Gòn đã được mang tham gia Liên hoan phim Quốc tế Busan 2017. Nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc (vai Như Ý) giành được giải Asia star awards với danh hiệu Gương mặt châu Á - Face of Asia. Đây là giải thưởng của tạp chí Marie Claire, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan.

Cô Ba Sài Gòn cũng từng giành giải Cánh diều vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20. Bộ phim mang nội dung, thông điệp lan tỏa giá trị truyền thống của chiếc áo dài. Ngày 20/10 tới, Cô Ba Sài Gòn sẽ được công chiếu cho kiều bào Việt Nam tại California, Mỹ.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI