Chuyến bay đầu tiên áp dụng "hộ chiếu vắc xin" hạ cánh xuống Vân Đồn

04/09/2021 - 22:58

PNO - Chuyến bay VN5311 chở 297 người Việt Nam từ Nhật Bản, đã tiêm đủ hai liều vắc xin COVID-19, hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn lúc 13g30 ngày 4/9.

 

Quy trình đón khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn tuân thủ các quy chuẩn phòng dịch tuyệt đối an toàn
Quy trình đón khách nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn tuân thủ các quy chuẩn phòng dịch tuyệt đối an toàn

Tối 4/9, thông tin từ Sân bay Quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã đón chuyến bay đầu tiên thí điểm chương trình cách ly y tế 7 ngày vào 13g30 chiều cùng ngày.

Chuyến bay mang số hiệu VN5311 chở 297 công dân Việt Nam từ Nhật Bản đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Đây là chuyến bay đầu tiên áp dụng thí điểm chương trình cách ly y tế 7 ngày của Bộ Y tế, toàn bộ hành khách trên chuyến bay đều phải đáp ứng đủ 2 điều kiện.

Trong đó, hành khách phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh).

Đồng thời, hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận.

Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn, tất cả các hành khách đã di chuyển về khách sạn Novotel Hạ Long (Quảng Ninh) thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày (rút ngắn 7 đến 14 ngày so với quy trình bình thường, tùy thuộc vào chủng biến thể COVID-19 nơi hành khách xuất cảnh).

Đại diện lãnh đạo Sân bay Quốc tế Vân Đồn cho biết, quy trình đón khách nhập cảnh vẫn tuân thủ các quy chuẩn phòng dịch tuyệt đối an toàn được sân bay áp dụng lâu nay.

Theo đó, để ứng phó với diễn biến dịch và các nguy cơ lây lan từ biến chủng mới, sân bay đã nâng mức áp dụng các biện pháp an toàn phòng chống dịch lên mức độ cao nhất. 

Dự kiến, ngày 12/9 Sân bay Quốc tế Vân Đồn sẽ đón chuyến bay tiếp theo đưa các công dân hồi hương từ Hoa Kỳ.

Từ tháng 2/2020 đến 4/9/2021, Sân bay Quốc tế Vân Đồn đã phục vụ 228 chuyến bay với 45.872 hành khách là đồng bào từ các vùng dịch trên thế giới về nước và chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc với quy trình phòng dịch nghiêm ngặt đã được Sở Y tế Quảng Ninh thẩm định.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI