Những ai được hưởng hộ chiếu vắc xin để du lịch Khánh Hòa?

14/07/2021 - 15:19

PNO - Nhóm khách được ưu tiên áp dụng hộ chiếu vắc xin là người đã tiêm chủng đầy đủ, sử dụng dịch vụ khép kín, chơi golf, ít di chuyển...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản thống nhất với phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thuê trọn gói (chuyến bay charter) đến tỉnh Khánh Hòa theo đề xuất của Sở Du lịch tỉnh.

Theo đó, ưu tiên nhóm đối tượng khách du lịch nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển.

Du lịch Khánh Hòa đang bị ảnh hưởng nặng vì dịch COVID-19. Ảnh: T.N
Du lịch Khánh Hòa đang bị ảnh hưởng nặng vì dịch COVID-19 - Ảnh: T.N

Những khách này phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước tiêm vắc xin cấp. Loại vắc xin tiêm phòng phải được Tổ chức Y tế Thế giới hoặc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, Cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu hoặc Việt Nam cấp phép sử dụng. Trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh.

Đối với người đã từng nhiễm COVID-19, người nhập cảnh có giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước điều trị cấp. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng.

Hoặc khách du lịch có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận và xét nghiệm kháng thể kháng SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất sau khi nhập cảnh.

Du khách phải có bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm COVID-19 với mức bảo hiểm tối thiểu 200.000.000 VNĐ cho các chi phí điều trị y tế và nằm viện liên quan đến COVID-19. Khách đi du lịch theo hình thức chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tổ chức, bằng đường hàng không.

Khi nhập cảnh du lịch, khách không tách đoàn, tuân thủ chặt chẽ lịch trình, tự theo dõi sức khỏe và báo cáo ngay cho hướng dẫn viên, nhân viên cơ sở lưu trú khi nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong thời gian du lịch tại Khánh Hòa, khách du lịch phải tuân thủ các quy định về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dự kiến giai đoạn 1 từ tháng 8/2021 sẽ đón khách du lịch quốc tế đến nghỉ dưỡng biển dài ngày, ít di chuyển, khách du lịch chơi golf... tại các resort - Khu du lịch bán đảo Cam Ranh.

Đối tượng khách du lịch quốc tế được ưu tiên là Nga, Hàn Quốc và từ một số quốc gia/vùng lãnh thổ đã kiểm soát tốt dịch, có thỏa thuận song phương, được sự đồng thuận của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng

Du khách phải theo chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, thời gian lưu trú tối thiểu 7 ngày, sử dụng chuyến bay thuê bao, không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, khách chỉ được phép tự do di chuyển trong các khu vực Khu du lịch bán đảo Cam Ranh và các khu vực an toàn theo quy định.

Nếu triển khai thành công, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đề xuất chọn các khu lưu trú trên các đảo của Nha Trang như các Khu nghỉ dưỡng Vinpearl trên đảo Hòn Tre, Khu nghỉ dưỡng Merperle resort & hotel... đón khách du lịch quốc tế.

Xét nghiệm miễn phí cho khách tại sân bay Cam Ranh

Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh xác nhận đơn vị đang phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chính thức cung cấp dịch vụ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho hành khách có nhu cầu và chưa có giấy xét nghiệm âm tính.

Trước mắt, dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí cho hành khách bay đến Khánh Hòa trên các chuyến bay nội địa mà không có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 hoặc hành khách đã có giấy xét nghiệm nhưng quá hạn (trên 5 ngày) hoặc đã có kết quả âm tính nhưng lại phát hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở… trong khi bay và một số trường hợp khác theo quy định của ngành y tế.

Hành khách được trả kết quả sau khoảng 30 phút kể từ khi lấy mẫu.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI