Chụp một bức selfie, gây thiệt hại 200.000 USD

15/07/2017 - 11:27

PNO - Trong lúc cố tìm kiếm góc chụp selfie hoàn hảo, người phụ nữ đã làm vỡ hàng loạt tác phẩm điêu khắc tại một phòng trưng bày Los Angeles, Mỹ.

Vụ việc ở Los Angeles đã chứng tỏ rõ tác hại của việc chụp ảnh “tự sướng” (selfie) khi phá hủy toàn bộ hàng tác phẩm nghệ thuật chỉ trong tích tắc.

Khoảnh khắc đổ vỡ này được camera an ninh ghi lại trong không gian triển lãm của 14th Factory ở Lincoln Heights, Los Angeles.

Chup mot buc selfie, gay thiet hai 200.000 USD
Gian phòng triển lãm Hypercaine mất đến sáu năm để thực hiện.

Lúc khom người xuống để chụp ảnh selfie, người phụ nữ đã trượt chân, làm đổ hàng tác phẩm triển lãm Hypercaine của nghệ sĩ Simon Birch từ Hong Kong, và một loạt các cộng tác viên quốc tế khác.

Vụ việc xảy ra hai tuần trước, trong gian trưng bày rộng 14.000 mét vuông, đã gây ra thiệt hại không thể sửa chữa được đối với một vài tác phẩm trong bộ12 món điêu khắc vương miện.

Số đồ tạo tác được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm kim loại quý, đá cẩm thạch, gỗ, nylon và cả phế liệu.

Nhưng chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi, 1/4 số tác phẩm trưng bày, trị giá 200.000 đô la đã ra đi chỉ vì sự bất cẩn của người phụ nữ.

Gloria Yu, một trong những nghệ sĩ tham gia triển lãm, phát biểu trên trang web nghệ thuật và văn hóa Hyperallergic: “Ba tác phẩm bị hư hỏng vĩnh viễn và những món khác cũng hư hại ở nhiều mức độ khác nhau”.

Ước tính tổng thiệt hại cho bức ảnh selfie đắt giá là vào khoảng 200.000 đô la.

14th Factory không tiết lộ liệu họ có nhận được tiền bảo hiểm hay không.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng nghi ngờ vụ tai nạn này hoàn toàn là do sắp đặt.

Tấn Vĩ (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI