Chương trình từ thiện khó khăn nhất của NSND Kim Cương

09/01/2022 - 18:06

PNO - NSND Kim Cương cho biết trong suốt 60 năm thực hiện công tác thiện nguyện, bà làm không biết bao nhiêu chương trình nhưng đến nay, bà gặp một công việc khó khăn nhất.

Tại chương trình thiện nguyện Trái tim yêu thương nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sau dịch COVID-19, NSND Kim Cương xúc động cho biết, đại dịch vừa qua gây xáo trộn cuộc sống, để lại nhiều tổn thương, mất mát không thể kể thành lời cho các gia đình.

Vì nỗi đau quá lớn nên dù vận động được tài trợ và bước đầu có những kế hoạch dài hơi hơn, NSND Kim Cương vẫn đau đáu, chưa thấy an tâm cho đoạn đường sắp tới của các em.

Nữ nghệ sĩ cho biết, ngoài số tiền 2 triệu đồng (nhận mỗi tháng cho đến năm 18 tuổi) và phần quà mà các con nhận được tại chương trình Trái tim yêu thương, với những trường hợp sắp bước vào đại học, nếu có thành tích học tập tốt, những nhà hảo tâm mà bà đã liên hệ hứa sẽ hỗ trợ để các em an tâm học hành. Bên cạnh đó, những trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 nếu muốn học thêm tiếng Anh có thể liên hệ để NSND Kim Cương kết nối đến các trung tâm ngoại ngữ mà trước đó bà đã ngỏ lời.

NSND Kim Cương tại buổi trao quà cho các hoàn cảnh trẻ em mồ côi vì COVID-19.
NSND Kim Cương tại buổi trao quà cho trẻ em mồ côi vì COVID-19.

Lý giải về việc gọi hoạt động từ thiện Trái tim yêu thương là khó nhất, NSND Kim Cương cho biết chuyện từ thiện liên quan đến tiền bạc nên vô cùng tế nhị, chưa kể đây là hoạt động dài hơi, không phải ngày một, ngày hai kết thúc nên bà thấy nhiều khó khăn.

“Suốt hàng chục năm làm thiện nguyện, đây là công tác khó khăn nhất mà tôi đảm nhận. Chúng tôi hiểu được những khó khăn khi nuôi nấng một đứa trẻ với bao xúc cảm trong tâm hồn của bé. Chúng tôi có bao nhiêu khả năng để giúp cho các bé bước vào đời, chúng tôi sẵn sàng làm”, NSND Kim Cương chia sẻ.

Những đứa trẻ hồn nhiên
Những đứa trẻ hồn nhiên được chăm sóc bởi người thân, thiếu vắng bố mẹ.

Nữ nghệ sĩ nói thêm, dù ban đầu, bản thân thấy lo lắng nhưng sau 2 tháng tham gia hoạt động, bà muốn nói lời cảm ơn đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM (1 trong 2 đơn vị tổ chức chương trình, cùng với Tập đoàn IMC) vì đã giao cho mình vai trò tổ chức, kết nối các tấm lòng vàng. Vì khi xắn tay vào việc, bà biết rằng còn nhiều lắm những tấm lòng thương yêu các hoàn cảnh khó khăn, muốn tiếp sức để bù đắp phần nào những mất mát mà các em đã trải qua.

Khi gửi lời nhắn nhủ đến 77 trẻ em được nhận hỗ trợ, NSND Kim Cương rưng rưng, dặn dò các em cố gắng học thật giỏi để người thân an lòng và cho chính các con, một con đường sáng rỡ hơn về sau.

“Đường còn dài, trách nhiệm của chúng tôi còn nhiều nên tôi chỉ có đôi lời muốn nói với các con và người thân rằng xã hội này sẽ không quên các con, các tấm lòng vàng sẽ không quên các con nên hãy cố gắng học để cha mẹ an lòng và để các cô chú luôn sẵn sàng lo cho các con”, NSND Kim Cương chia sẻ.

Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM cho biết: “Trong số những người mất do dịch COVID-19, TPHCM chiếm phần lớn, những đau thương không thể nói hết bằng lời. Chương trình Trái tim yêu thương mong muốn là điểm tựa cho hoàn cảnh kém may mắn và là cầu nối của những tấm lòng nhân ái, hy vọng các cháu được khôn lớn, khỏe mạnh và có nhiều tiến bộ hơn”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI