Chúng mình có phải là 'trời sinh một cặp'?

30/05/2015 - 15:35

PNO - PN - Khi còn rất trẻ, chúng ta luôn tưởng tượng rằng mình sẽ là một người vợ hạnh phúc – không quan trọng là với ai cả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Người nào sẽ là “phối ngẫu” của chúng ta, chuyện đó chúng ta hình dung rất mù mờ. Và khi suy nghĩ như thế chúng ta lấy chuyện hy sinh là nền tảng quan trọng hơn sự hòa hợp. Chúng ta bước vào các mối quan hệ gần gũi mà không kịp nghĩ người đó có phù hợp với chúng ta hay không. Chúng ta nêu cao khẩu hiệu: Yêu vì tình yêu. Bạn có thể nhận biết sớm các sai lầm của mình hay không? Có thể, nếu như bạn chú ý đền những điểm mấu chốt sau đây;

- Các bạn có quan hệ tình dục ngay trong tháng đầu tiên quen nhau.

- Các bạn bắt đầu chung sống ngay tháng thứ 3 hay thứ 4 sau khi quen nhau.

- Ngay trong những tuần đầu tiên bạn đã khẳng định được rằng bạn trai bạn chính là người bạn cần.

- Cường độ tình yêu của các bạn tỉ lệ nghịch với thời gian mà các bạn đã ở bên cạnh nhau.

- Bạn nhận ra mình đang cư xử giống y như cách mình cư xử trong mối quan hệ cũ đã kết thúc tồi tệ.

- Ngay trong tuần đầu tiên bạn đã bắt đầu tưởng tượng, xây dựng kế hoạch bạn sẽ làm gì vào năm sau và vào suốt cuộc đời mình với “đối tác” mới này.

Chung minh co phai la 'troi sinh mot cap'?


Thế nhưng bạn đừng quá lo sợ nếu trong mối quan hệ của các bạn có một vài điều trong những điều vừa liệt kê trên. Điều đó cũng chưa có nghĩa là bạn quá vội vàng thúc đẩy “tiến độ” yêu hay mối quan hệ của bạn sẽ ngắn ngủi. Nó có thể chỉ có nghĩa là bạn đã vội vàng gắn bó quá mức với anh ấy khi chưa kịp tìm hiểu kỹ anh ấy. Hãy giảm nhiệt độ lại và suy nghĩ thêm.

- Có phải bạn muốn thoát khỏi sự cô đơn càng sớm càng tốt?

- Bạn đã quá chán những cuộc hẹn hò ngắn ngủi và việc tìm kiếm bạn trai. Bạn muốn lập gia đình.

- Những người xung quanh đã làm áp lực với bạn để bạn mau kiếm cho mình một ai đó.

- Bạn cảm thấy thời gian của mình đang trôi đi.

- Trong số các bạn gái chỉ còn mình bạn là chưa chồng.

- Bạn là bà mẹ đơn thân và con bạn đang rất buồn vì thiếu vắng sự chăm sóc của một ông bố.

- Bạn là người thích lý tưởng hóa mọi điều và bạn luôn nhìn thấy điều tốt ở mọi người.

- Bạn từng là con gái của một gia đình ly tán. Bạn đã nhìn thấy sự cô độc và đau đớn của mẹ bạn, người vợ bị phản bội. Trong tuổi thơ, bạn đã từng nghĩ rằng khi bạn lớn lên, bạn sẽ yêu chồng mình thật nhiều, để anh ấy không bỏ rơi bạn. Điều này chính là nguyên nhân khiến bạn lấy ngay người đầu tiên ngỏ lời yêu bạn và muốn cưới bạn mà bạn chưa biết gì nhiều về anh ấy. Bạn lập tức muốn sửa chữa sai lầm của mẹ mình. Và vì thế bạn hoàn toàn không yêu người đàn ông đó, bạn chỉ yêu chính tình yêu.

Nếu bạn muốn có một gia đình hạnh phúc, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ xem người đàn ông bạn muốn kết hôn có phù hợp với bạn hay không. Đừng lập tức quyết định chung sống mà hãy dành thời gian để hiểu biết người đó rõ hơn. Hãy hết sức cẩn thận, hãy trò chuyện, hỏi han, tìm hiểu về anh ấy. Sự kiên nhẫn và cố gắng của bạn sẽ không bao giờ uổng phí. Nó sẽ giúp bạn tìm ra được tình yêu mà bạn mơ ước.
 

YỀN NHI
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI