Chủ tịch Chu Ngọc Anh “bắt lỗi” Giám đốc Hacinco chơi golf trong giờ làm việc

13/05/2021 - 19:00

PNO - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhận định bệnh nhân 3.634 là trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng và yêu cầu công an vào cuộc.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhận định trường hợp BN3634 đã gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định trường hợp bệnh nhân 3.634 đã gây hậu quả rất nghiêm trọng

Chiều 13/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP - đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục triển khai các biện pháp nhanh chóng khống chế dịch bệnh. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định trường hợp bệnh nhân 3.634 (ở chung cư Central Point, 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) rõ ràng có vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Từ trường hợp này đã lây sang các trường hợp khác, có nhiều F1, nhiều khu vực tình hình phức tạp lên. 

Chủ tịch UBND TP nói rõ: "Nếu tiếp tục xuất hiện F0, Công an thành phố cần vào cuộc, xem xét hồ sơ trường hợp này theo quy định của pháp luật, đây là trường hợp gây hậu quả vì không khai báo y tế. Đấy là chưa kể bản thân anh đi chơi golf trong giờ làm việc. Đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định. Vi phạm này xử lý thế nào?". 

Chùm ca bệnh liên quan đến TP. Đà Nẵng cũng diễn biến phức tạp với 2 nhánh: ở huyện Thường Tín và nhánh thứ hai đang được dư luận đặc biệt quan tâm là liên quan đến 2 vợ chồng về từ Đà Nẵng ngày 2/5 ở Lê Văn Lương, đã có 4 F0, với số lượng 157 F1 (2 dương tính, 155 âm tính) và đang tiếp tục được truy vết. Chủ tịch UBND TP khẳng định TP đã tận dụng tốt “48 giờ vàng” để điều tra, truy vết, khoanh vùng.  

Nêu việc có địa bàn khác đã có 5 chu kỳ lây nhiễm, Hà Nội chưa có F3 trở thành F0, Chủ tịch UBND TP ghi nhận: “Hơn 1 tuần nay tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương hỗ trợ Hà Nội truy vết; các chuyên gia cùng nhận định với các số liệu được báo cáo cập nhật liên tục”.

Trên bản đồ cảnh báo nguy cơ được cập nhật thường xuyên của TP, Chủ tịch UBND TP cho biết, Đông Anh, Gia Lâm, Thường Tín, Thanh Trì những ngày trước liên tục ở mức nguy cơ cao, nhưng đã giảm dần để dẫn chứng việc TP đã có những giải pháp phù hợp, kịp thời với từng địa bàn và được người dân ghi nhận.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI