Lộ bằng chứng Giám đốc Hacinco có khai báo y tế nhưng... không trung thực

13/05/2021 - 18:08

PNO - Mặc dù có khai báo y tế nhưng theo tờ khai phía Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô cung cấp thì BN 3634 khai báo không trung thực.

Những tờ khai y tế của vợ chồng BN3634 và lái xe được BV Hữu nghị Việt Xô cung cấp.
Những tờ khai y tế của vợ chồng BN3634 và lái xe được BV Hữu nghị Việt Xô cung cấp.

Cụ thể, ngày 12/5, ông N.V.T (BN3634) cùng vợ N.T.H (BN3633) có đến BV Hữu nghị Việt-Xô xét nghiệm và khai báo y tế từ trước khi khám. Tuy nhiên, phía BV Hữu nghị Việt Xô đã cung cấp 3 tờ khai báo y tế trong đó có 2 vợ chồng ông N.V.T và 1 tờ của lái xe. Theo tờ khai y tế, ông N.V.T cùng vợ không khai đi Đà Nẵng và cũng không có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, chảy nước mũi.

Về phía ông N.V.T, khi được hỏi về vấn đề khai báo y tế, ông có cung cấp 2 phiếu điều tra ông cùng vợ khai báo tại Trạm Y tế phường Nhân Chính từ ngày 3/5/2021.

Ngoài ra, ông N.V.T cũng cung cấp bản chụp tờ khai y tế của vợ ông là bà N.T.H trước khi bay chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Liên quan đến BN3634, trưa ngày 13/5, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội đã có báo cáo UBND TP về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của ông N.V.T (BN3634) - Giám đốc Cty Đầu tư Xây dựng số 2 (Hacinco).

Trước đó, ngày 12/5, ông N.V.T và vợ có triệu chứng ho và đi khám ở Bệnh viện Hữu nghị Việt-Xô, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, 2 người này mới khai báo lịch trình di chuyển sau khi từ Đà Nẵng về Hà Nội. Hiện cả 2 đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Cũng trong sáng 13/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp không khai báo y tế này.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI