Chồng vượt tuyến

06/08/2021 - 13:51

PNO - Anh nói đi chợ mua ít hàng thiết yếu cho gia đình, thế mà hình ảnh giấy phạt anh vi phạm vì đi qua quận khác đã khiến tôi chết đứng.

Gia đình tôi được cấp phiếu đi chợ mua sắm thực phẩm đã khoảng 3 tuần nay. Mỗi tuần đi hai ngày, vào một khung giờ nhất định. Bình thường, tôi là người đi chợ, nhưng từ khi đợt dịch bắt đầu căng thẳng, chồng tôi xung phong đi, với lý do để vợ con ở nhà cho an toàn.

Mỗi lần anh chuẩn bị đi, tôi phải làm một danh sách dài những món cần mua. Chồng cũng hoàn thành nhiệm vụ rất tốt, dù anh đi có hơi lâu, nhưng tôi phải thông cảm, mùa này muốn mua sắm gì cũng phải xếp hàng, chờ đợi, điền thông tin trước khi vào chợ, siêu thị.

Tuần vừa rồi, chồng lại xung phong đi chợ tiếp, dù đồ trong tủ lạnh cũng còn kha khá. Tôi nói cứ thư thư vài bữa nữa mua cũng được, nhưng anh viện cớ nhà có con nhỏ, nên mua đồ tươi ngon để con ăn có chất. Thế là chồng xách xe ra ngoài.

Tôi bàng hoàng phát hiện chồng ngoại tình trong mùa dịch - Ảnh minh họa

Tôi bàng hoàng phát hiện chồng ngoại tình trong mùa dịch - Ảnh minh họa

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tôi không vô tình phát hiện ra trong album ảnh của anh có hình chụp anh vi phạm, phải nộp phạt 2 triệu vì ra ngoài không có lý do chính đáng khi đi khác quận. Lòng tôi tràn ngập nỗi nghi ngờ: Anh đã đi đâu khi mà xung quanh phường tôi có hẳn 1 cái siêu thị lớn, 2 cái cửa hàng tiện lợi đủ thứ cho anh cần mua. Chuyện nộp phạt, anh cũng không hề nói với vợ.

Tối đó, tôi tò mò chờ chồng ngủ say thì lén kiểm tra điện thoại anh. Tôi dò từng người phụ nữ trong danh sách bạn bè của chồng, cuối cùng phát hiện một cô gái đăng tấm ảnh giấy phạt y chang anh chụp, với nội dung: "Thương anh, vì em mà anh mất 2 triệu".

Tất nhiên, dòng tên anh đã bị bôi mờ, thông tin anh được giấu kín, nhưng bằng trực giác của mình, tôi thấy sục sôi khi đoán rằng người phụ nữ này chính là “hàng thiết yếu” để anh phải lặn lội đi khác quận.

Tôi mở khung chat, vờ là anh, tôi hỏi: “Em ngủ chưa”, chẳng mấy chốc, bên kia đáp lại bằng những lời mùi mẫn, không quên hỏi chuyện mất 2 triệu đồng có bị vợ phát hiện hay không.

Tôi run rẩy, bấm từng dòng tin gửi cô gái kia. Làm sao tôi có thể ngờ anh lén lút ngoại tình  đã 6 tháng. Càng không thể ngờ anh bất chấp cả những quy định chống dịch để mà gặp bồ. Mãi sau tôi mới biết, thì ra khu cô gái kia ở bị phong tỏa,  anh xót, cô ấy nhõng nhẽo nên anh mua nhu yếu phẩm qua chu cấp. Chắc anh cũng không biết dù anh xóa hết mọi dấu vết nhưng tấm hình chụp tờ giấy phạt, anh vô tình quên. Đúng là đã ăn vụng thì rất khó chùi sạch mép.

Đêm hôm đó, tôi ngồi lặng lẽ nhìn chồng, nhìn các con, ứa nước mắt tự hỏi mình nên sống tiếp hay ly hôn? Nên tha thứ cho anh hay mãi mãi ghim mối hận này trong lòng? Đến sáng, mắt tôi sưng mọng, anh nhìn thấy tôi ngồi cầm điện thoại anh trong tay thì hiểu mọi chuyện, lúc ấy anh mới cuống cuồng hỏi han, xin lỗi.

Tôi cứ tưởng chồng quan tâm, đối tốt với vợ con trong những ngày dịch dã. Nhờ những món hàng thiết yếu anh mua, gia đình chúng tôi có cơm ngon canh ngọt, tuy không đủ đầy như trước nhưng cũng hạnh phúc, ấm êm. Nào có ngờ trong tâm tưởng anh, cô gái kia mới là thiết yếu, là điều mà anh lo lắng, chẳng thể an yên trong những ngày dịch đang căng thẳng.

Thật khó để tôi có thể tha thứ cho chồng - Ảnh minh họa

Thật khó để tôi có thể tha thứ cho chồng - Ảnh minh họa

Anh thề với tôi rằng sẽ cắt đứt với cô gái kia, thậm chí còn gọi điện, bật loa, nói chia tay để tôi nghe rõ mồn một. Nhưng tôi chẳng tin họ sẽ dừng lại dễ dàng, lòng tôi cũng đã nguội ngắt, vô cảm xúc.

Nhiều người thân khuyên tôi nên vì con cái mà tha thứ, nhưng có lẽ thứ tôi cần nhất bây giờ là thời gian, để xem mình có thể nguôi ngoai nổi hay không. Hàng ngày tôi vẫn thấy anh, nhìn anh hối cải chăm con, sốt sắng lo từng việc trong nhà, nhưng trong tôi mọi thứ đã chấm hết.

Nỗi đau này, suốt đời có lẽ tôi chẳng thể quên.

N.Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI