Chồng sẽ không chung thuỷ giống ba chồng?

28/02/2022 - 18:33

PNO - Ba chồng là bậc bề trên, con dâu không có quyền phán xét lối sống của ông. Nhưng nếu chồng đồng tình với chuyện đó, tôi thấy không ổn.

Do không sống chung, nên tôi và má chồng cũng như các thành viên khác trong gia đình bên chồng khá hòa hợp, chưa bao giờ xảy ra xích mích. Lần đầu tiên tôi đến nhà anh chơi, khi ấy vẫn còn là người yêu, tôi đã rất ấn tượng với cách ba má anh cư xử với nhau. Má anh đúng kiểu phụ nữ truyền thống, hiền lành và dịu dàng, khéo nội trợ.

Còn ba anh là một người đàn ông khá cởi mở, điềm đạm. Hôm tôi đến chơi, ba anh chủ động hỏi vợ xem bà có cần ông giúp gì không. Hai người vừa làm bếp, vừa nói cười trò chuyện với nhau, không khí gia đình rất vui vẻ. Anh trai và chị dâu anh cũng vậy, vừa giúp ba mẹ làm cơm mời khách, vừa vui vẻ nói chuyện, trao đổi với nhau chuyện công việc.

Nhìn cảnh gia đình ấm cúng đó, tôi biết mình đã chọn đúng người. Nếu kết hôn với anh, tôi tin mình cũng sẽ có một gia đình êm ấm. Cha mẹ tôi vốn khắc khẩu, hay cãi vã, nên thỉnh thoảng không khí gia đình lại căng thẳng. Đến chơi và thấy gia đình anh như vậy, tôi rất ngưỡng mộ. Gần hai năm về làm dâu, tôi cũng không có điều gì phàn nàn về gia đình chồng. Vậy mà, mới đây tôi biết được một chuyện động trời sau vỏ bọc hạnh phúc ấy…

Tôi sợ đến một ngày nào đó chồng mình sẽ ngoại tình như ba anh. (Hình minh họa)

Tôi sợ đến một ngày nào đó chồng mình sẽ ngoại tình như ba anh (Hình minh họa)

Cách đây hơn một tuần, ba chồng tôi vào TPHCM công tác. Tôi mời ba ghé nhà chúng tôi nghỉ ngơi, nhưng ông nói công ty đã đặt khách sạn rồi. Ông nói để ba ở khách sạn tiện hơn, vì còn muốn đi thăm mấy người bạn cũ ở trong này. Nghe nói vậy, vợ chồng tôi chỉ giữ ba lại ăn bữa cơm rồi để ông về khách sạn.

Tình cờ, hôm đó tôi có hẹn với khách hàng ở chính khách sạn mà ba chồng đang nghỉ lại. Lúc ngồi ở quán café tầng trệt của khách sạn, tôi đã thấy một cảnh tượng không nên thấy. Ba chồng tôi khoác tay một người phụ nữ trông rất tình cảm, cười nói thân mật với nhau. Lúc đó, tôi đã nhanh tay chụp ảnh lại.

Phân vân mất mấy hôm, cuối cùng tôi cũng đem chuyện này nói với chồng. Vì tôi nghĩ anh là con ruột của ông, nếu ba chồng tôi có người phụ nữ khác ở bên ngoài, để các con ông can thiệp vẫn hơn là một cô con dâu như tôi.

Ai ngờ, khi tôi đưa cho chồng xem bức ảnh ba chồng và người phụ nữ kia. Chồng tôi có vẻ rất thản nhiên. Anh bảo người đó tên là Vân, là một người bạn lâu năm của ba. Tôi nói mình không phải là người cổ hủ, tình bạn khác giới là điều rất bình thường. Nhưng nếu họ đã có những cử chỉ thân mật như vậy, chắc chắn họ không phải là bạn bình thường.

Lưỡng lự một lát, chồng tôi gật đầu. Anh nói, ba mình và cô Vân kia có tình cảm với nhau từ lâu. Anh em anh đã biết chuyện này từ hồi cấp III và anh thấy cũng chẳng có gì to tát.

Tôi hỏi anh không nghĩ cho má sao? Anh nói má chồng tôi cũng biết chuyện, bà đã bỏ qua cho ba, nên con cái có biết thì cũng coi như không biết, không nên làm to chuyện.

Nghe chồng nói xong, trong đầu tôi rất hoang mang. Đúng là má chồng tôi mới là người có quyền quyết định trong chuyện này. Nếu bà đã tha thứ cho ba chồng tôi, và chấp nhận một cuộc hôn nhân như vậy, thì con cái không có quyền can thiệp.

Nhưng chồng tôi coi chuyện ba anh ngoại tình là bình thường thì không ổn. Đến một ngày nào đó, thấy cuộc hôn nhân của mình quá nhàm chán, chẳng lẽ anh cũng ngoại tình như ba anh hay sao?

Thấy tôi có vẻ lạ, chồng liền dò hỏi xem có chuyện gì. Tôi đem những suy nghĩ của mình nói với chồng. Anh nói tôi chỉ lo vớ vẩn. Anh là anh, ba anh là ba anh.

Tôi không nói gì thêm nữa. Nhưng trong lòng vẫn gợn lên những suy nghĩ tiêu cực. Ba má tôi tuy khắc khẩu, nhưng ba tôi vẫn luôn chung thủy với má. Từ nhỏ, tôi đã mặc định trong đầu sự chung thủy chính là giá trị cốt lõi của hôn nhân. Một khi đã không giữ được sự thủy chung, mọi thứ khác đều vô nghĩa. Giờ đây, tôi chỉ mong chồng giữ đúng lời hứa và không giống như ba anh.

                                                                                      Thanh Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI