Chồng lén vợ đi theo 'tình yêu mùa cúm'

04/02/2020 - 16:12

PNO - Khi biết tin chồng đi gom khẩu trang phát cho bác xe ôm, những người nghèo, tôi bỗng thương anh hơn.

Mấy hôm nay thấy chồng hay đi làm về trễ, hỏi lý do thì cứ ậm ừ cho qua làm tôi vô cùng khó chịu. Bực bội quá tôi hỏi, bộ anh có cô nàng nào khác ở bên ngoài phải không, thì nghe một hồi liên thanh: "Em thật tào lao. Anh nào có ai, mà nếu có thì cũng chẳng cho em biết đâu".

Chồng lao đi giúp người ngoài phố trong dịch cúm. Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Phải nói cục tức của tôi dâng lên tới tận cổ, nhưng tra hỏi thì chồng không chịu lý giải, chỉ bảo, anh có mua mớ cam mớ chanh em chịu khó làm nước cho cả nhà uống mà tăng cường sức khỏe và phòng cúm. Rồi anh lôi ở đâu ra mấy hộp khẩu trang y tế loại 3 lớp đưa tôi bảo, em giữ đó chia ra cho cả gia đình dùng dần.

Sự bí hiểm của chồng đã khiến tôi nảy sinh sự nghi ngờ. Thực sự trước giờ có bao giờ thấy chồng ngó ngàng hay chăm lo gì đến mấy việc lặt vặt trong nhà. Nay còn bày đặt lo từng cái khẩu trang, ly nước uống, chắc hẳn là muốn mua chuộc hay lấy lòng tôi đây mà. 

Nghĩ là làm, tôi tìm cách “hack” Facebook của chồng. Nói “hack” cho oai chứ thật ra tôi chả biết gì về code với các loại mật mã hết. Tôi dò trong mớ từ ngữ hay thói quen của chồng mà suy luận ra pass (mật khẩu), còn account (tài khoản) thì chắc chắn phải là email hoặc số điện thoại của chồng rồi.

Nhờ "hack" trang cá nhân của chồng mà tôi mới biết một sự thật quá bất ngờ. Ảnh minh họa

Lọ mọ, phỏng đoán sai vài lần, cuối cùng tôi cũng thâm nhập được vào tài khoản trang cá nhân của chồng. Hóa ra anh lấy tên tôi cộng tên anh kèm thêm ngày tháng năm sinh của cả hai cộng gộp lại để làm mật mã. Tôi vào phần tin nhắn tương tác của Facebook lướt đọc các tin nhắn. Có nhiều tin gửi đến anh vẫn chưa đọc, tôi không dám động vào vì sợ anh phát hiện. Nhưng có cái group chat đặt tên “Tình yêu mùa cúm” kèm hình đại diện là đôi bàn tay với trái tim đã khiến sự tò mò trong tôi dâng lên đỉnh điểm. Thì ra anh lại hẹn hò với các cô nào, lại còn có cả group nhiều thành viên hoành tráng như thế này.

Tôi hồi hộp click vào nhóm chat và kìa, hiện ra là những hình ảnh hậu trường anh và các bạn trẻ chia nhau trên phố đi phát khẩu trang cho những người nghèo. Tôi kéo lên phía trên, đọc được những dòng chia sẻ của anh cùng các bạn thể hiện sự tươi vui, hồ hởi khi giúp được một ai đó. Trong nhóm còn chia sẻ với nhau nhiều thông tin kiến thức liên quan đến việc phòng chống dịch cúm corona lẫn địa chỉ một số nơi bán khẩu trang y tế chất lượng và đúng giá.

Phát khẩu trang miễn phí cho người nghèo và khó khăn trong mùa dịch cúm corona là một hành động đẹp của nhiều ông chồng và các bạn trẻ. Ảnh minh họa: Giang Còi VT

Trước giờ chồng vẫn hay khuyên tôi nên tham gia vào các hoạt động cộng đồng và từ thiện nhưng chưa bao giờ tôi thấy anh động tay động chân đến những việc tốt giúp người đó. Tôi cứ tưởng chồng là người khô khan, chỉ biết nói mà không chịu làm nhưng không ngờ anh đã làm việc tốt trong bối cảnh cần kíp rất âm thầm.

Theo những gì anh trao đổi trong group với bạn bè (toàn các nam nhân) thì anh và các bạn muốn vợ con ở nhà được an toàn nên không  cho vợ biết để tránh việc bị xin xỏ cho tham gia cùng. Hóa ra mấy hôm nay anh lén tôi đi sớm về trễ là nhằm tranh thủ để làm mấy việc này vì trong giờ hành chính anh bận làm thuê cho văn phòng. Hóa ra mấy hôm anh bỏ tôi chờ cơm là vì tranh thủ chạy xe ra một số quận ngoại thành hẻo lánh còn nguồn khẩu trang phong phú, bán đúng giá để mua về làm từ thiện, phân phát miễn phí cho bà con, nhất là những người buôn gánh bán bưng, những bác lái xe ôm ở các ngã tư.

Tôi thoát vội Facebook của chồng. Lúc này, trên giường anh đã ngủ say sưa. Có lẽ vì chiều tối qua anh và các bạn trẻ cật lực đứng phát khẩu trang miễn phí ở các ngã tư nên đã thấm mệt. 

Khiết Tâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI