Chồng đòi nghỉ việc để làm nhà đầu tư

11/10/2021 - 11:04

PNO - Anh nói muốn nghỉ việc vì thấy đầu tư tiền ảo có vẻ mang về nhiều lợi nhuận hơn, trong khi công việc hiện tại có quá nhiều áp lực.

Suốt mấy tháng giãn cách ở nhà, chồng tôi mày mò theo bạn tìm hiểu các loại tiền ảo. Thời điểm đó, công ty anh tạm ngưng mọi hoạt động nên anh chẳng bận bịu gì. Thế là mỗi ngày, anh dành thời gian cho việc nghiên cứu thị trường, trao đổi với anh em, lựa chọn giao dịch.

Tôi không ủng hộ anh nhưng cũng không muốn làm anh mất đi hào hứng học hỏi. Ai mà ngờ, anh thắng, bắt đầu có những khoản lãi. Tôi thấy anh tự hào ra mặt.

Mùa dịch nên chỉ cần có thêm một ít tiền cũng quý. Bạn anh cũng là người tìm hiểu mảng này từ lâu nên hướng dẫn anh, chia sẻ những kinh nghiệm quý. Từ đó, anh càng ham mê tìm hiểu, có thêm động lực để đầu tư.

Vì chuyện anh đòi nghỉ mà hai vợ chồng đã căng thẳng - Ảnh minh họa

Vì chuyện anh đòi nghỉ mà hai vợ chồng đã căng thẳng - Ảnh minh họa

Thấy chồng ham quá, tôi lo sợ. Nhiều hôm tôi thủ thỉ, nói chồng tập trung vào mấy công việc làm tại nhà, làm thêm như trước kia, nhưng anh gạt đi, nói rằng anh chỉ muốn tìm hiểu nhiều hơn về đầu tư tài chính. Chưa kể, anh còn khẳng định rằng anh chơi có tính toán, chẳng thể thất bại.

Riêng tôi thì luôn trong cảm giác bất an, có những đêm thấy chồng mày mò ngồi ôm điện thoại xem xem, lướt lướt, tôi vừa lo cho sức khỏe của anh, lại vừa sợ anh ham quá hóa liều. Bạn bè tôi cũng có vài người đầu tư tiền ảo, được có và mất cũng có. Tôi thuộc kiểu người thích những gì chính thống, chỉ mong chồng chí thú tập trung làm thật. Nghe mấy từ ảo ảo, lại đọc tin tức về mấy hệ thống tiền ảo trong nước nhử và lừa đảo người chơi rồi bị "sập", tôi rất ác cảm.

Cứ tưởng anh chỉ ham vui đầu tư một ít vào mùa dịch, gọi là vừa chơi cho biết, vừa học hỏi thêm. Ai dè mấy hôm nay khi công ty thông báo đi làm trở lại, anh ngại ngần nói với tôi rằng anh muốn nghỉ việc hẳn. Tôi sững sờ bởi vị trí của anh tại công ty đang tốt, thu nhập cũng ổn định. Mùa dịch này, bao người thất nghiệp, mong có công việc đàng hoàng, vậy mà anh lại từ chối trở lại đi làm.

Khi tôi nhẹ nhàng hỏi nguyên nhân, anh viện cớ công việc áp lực, anh muốn nghỉ để học hỏi đầu tư, không chỉ mảng này mà còn muốn đầu tư thêm mấy mảng khác. Tôi ngạc nhiên, anh mới chỉ tìm hiểu có mấy tháng, còn biết bao va vấp ngoài kia chưa trải, sao anh có thể liều như thế.

Lại nói, công ty không hề đối xử tệ với chồng tôi. Mùa dịch nhưng họ vẫn trả một phần lương để nhân viên trang trải cuộc sống. Chưa kể, từng cái khẩu trang, chai nước rửa tay, những bộ test COVID-19 cũng được gửi đến nhà nhân viên. Chính anh cũng rất trân quý tấm lòng đó. Vậy mà đùng một cái, khi chuẩn bị vào guồng hoạt động lại, anh bỗng đòi nghỉ ngang. Tôi khuyên thì anh tỏ vẻ khó chịu.

Tôi không khỏi lo lắng khi chồng đòi nghỉ việc để đầu tư riêng - Ảnh minh họa

Tôi không khỏi lo lắng khi chồng đòi nghỉ việc để đầu tư riêng - Ảnh minh họa

Mấy hôm nay, cả tôi và anh đều căng thẳng. Tôi nhượng bộ khuyên chồng cứ đi làm để duy trì công việc và giữ thu nhập ổn định cho gia đình, thời gian rảnh anh có thể nghiên cứu thêm vài mảng tài chính, nhưng anh vẫn quyết không trở lại làm việc. Mỗi sáng trưa, thấy chồng ngồi mày mò, dán mắt vào điện thoại, máy tính, tôi vừa bực vừa bất lực.

Chỉ còn mấy hôm nữa thôi, công ty anh chính thức cho đi làm lại, còn anh vẫn muốn viết đơn nghỉ. Chưa kể, dạo này anh còn muốn tôi đưa  thêm một khoản tiền nữa để đầu tư, không quên nịnh vợ rằng sẽ đem về một số tiền lớn để “bù đắp” cho những thiếu hụt mấy tháng qua dịch giã.

Tôi ngán ngẩm, tiền trong nhà cũng sắp cạn,  nếu nghe theo lời chồng, tôi sợ có ngày anh vừa mất việc vừa ôm nợ nần. Còn nếu ép anh đi làm, chắc chắn hai vợ chồng sẽ mâu thuẫn.

Giờ tôi phải làm sao để chồng không lao vào may rủi?

L.Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI