Chồng dọa ly hôn vì vợ ở lì bên ngoại suốt tết

04/02/2022 - 20:47

PNO - Năm nào cũng vậy, chuyện sẽ đón tết cùng bên nội hay ăn tết bên ngoại khiến nhiều cặp vợ chồng đau đầu từ khi giáp tết tới khi hết "mùng".

Mấy hôm nay, vợ chồng Quyên và Tùng đang rơi vào cảnh “chiến tranh lạnh”, nguyên nhân vì suốt mấy ngày tết, Quyên đều ở bên ngoại. Dù đã được má chồng đồng ý, nhưng chồng cô cho rằng đi làm dâu mà không ngó ngàng đến nhà chồng, chỉ biết cha mẹ ruột là không được.

Hai vợ chồng cưới nhau được 5 năm, thì cả 5 cái tết họ đều về quê nội từ 28 hoặc 29 âm, mãi tới mùng Ba hoặc có năm tận mùng Bốn mới về ngoại. Thời điểm này anh chị của Quyên có người đã về lại thành phố nên chẳng mấy khi cô gặp được đông đủ cả nhà.

Năm nay, do dịch bệnh nên gần một năm trời Quyên chưa được gặp bố mẹ ruột. Quyên muốn xin chồng về nhà ngoại từ 29 tết, tới mùng 3 thì sang bên nội. Vừa nghe thấy thế, Tùng đã giãy nảy. Anh khẳng định: "Giao thừa và ngày mùng Một nhất định phải ở bên nội. Nếu muốn gần ông bà ngoại nhiều hơn thì sáng mùng Ba sang sớm cũng được. Hai bên nội ngoại cách nhau có 100km chứ mấy!".

Nghe chồng nói tới đây, Quyên ứa nước mắt. Lấy chồng xa, lại làm việc trên thành phố, kể từ ngày bước chân đi làm dâu, Quyên thèm lắm cái tết được quây quần bên ba mẹ.

Cô cũng đâu phải người không biết suy nghĩ, ba má chồng có tới bốn người con: hai trai, hai gái. Tùng không phải là trưởng nam, nên dù vợ chồng cô có ăn tết bên ngoại, ba má chồng cũng rất vui vẻ.

Mỗi dịp Tết đến những người phụ nữ lấy chồng xa mong bạn đời hiểu  được nỗi lòng của mình. (Hình minh họa)

Mỗi dịp tết đến những người phụ nữ lấy chồng xa mong bạn đời hiểu được nỗi lòng của mình. (Hình minh họa)

Năm nay, đúng ngày mùng Một, Tùng phải đi trực, nên anh muốn Quyên mang con về với ông bà nội trước. Anh sẽ ở lại thành phố, trực xong thì về quê. Quyên vâng vâng, dạ dạ rồi đặt xe dịch vụ cho hai mẹ con. Vừa ra khỏi thành phố, nghĩ tới chuyện năm nào chồng cũng bắt mình về bên nội ăn tết, cô thấy rất ấm ức. Không nghĩ nhiều, cô nói tài xế chuyển hướng về quê ngoại. Quyên nghĩ nếu bản thân cứ nhún nhường mãi, thì đến hết đời cô cũng chẳng được đón tết bên ba má. 

Gần trưa, Tùng gọi điện cho má, vẫn chưa thấy mẹ con Quyên ở quê. Anh lo lắng gọi cho vợ thì cô nói đã đưa con về bên ngoại, chờ hết mùng Một, Tùng trực xong  thì đón hai mẹ con về nội.

Tùng nghe tới đây thì giận "đỏ mặt tía tai", anh trách vợ tự ý quyết định mọi chuyện. Đã lấy chồng, thì ngày tết phải lo  bên nội trước, chí ít là giao thừa phải ở nhà nội. Cứ thế, lời qua tiếng lại thành ra cãi vã. 

Anh trách Quyên làm dâu mà không biết cư xử sao cho phải đạo. "Con giun xéo lắm cũng quằn", Quyên nghe thấy thế liền trách chồng gia trưởng, chỉ biết đến bản thân và gia đình mình, không nghĩ tới cảm xúc của vợ. Nếu đã như vậy thì ba má ai người đó lo, nhà ai người đó về. 

Mùng Một tết, trực xong Tùng không về nhà ngoại đón vợ mà về thẳng nhà nội. Suốt mấy ngày tết, Quyên cũng ở lỳ nhà ngoại, Tùng cố thủ bên nội. Tùng nhắn tin cho vợ, nói ra Giêng làm thủ tục ra tòa. Anh không chịu nổi  người vợ ngang ngược như Quyên. Quyên đọc tin thì phừng phừng tức giận. Yêu cầu chồng ngay ngày làm việc đầu tiên của toà án phải cùng có mặt để làm thủ tục. Chứng kiến hai vợ chồng căng thẳng với nhau, cha mẹ nội ngoại đều rầu rĩ, xem như hết tết.

                                                          Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI