Chồng cũ hèn hạ lăng nhục vợ trên Facebook

10/12/2019 - 11:30

PNO - Dù tôi đã chặn Facebook của chồng cũ nhưng bằng nhiều cách, anh vẫn vào lục tìm trang cá nhân của tôi và bắn tin qua người quen để tôi biết anh chửi rủa mình như thế nào.

Đang làm việc, tôi nhận được tin nhắn từ Facebook của cô em họ. Em gửi cho tôi một loạt ảnh chụp từ màn hình trang cá nhân của chồng cũ của tôi. Chỉ nhìn qua mấy tấm, tôi đã hiểu vấn đề nên chẳng cần xem hết.

Tôi nhắn lại cho em: “Từ nay em đừng gửi cho chị mấy ảnh kiểu này nữa, chuyện gì qua rồi thì quên đi sẽ tốt hơn”.

Em trả lời: “Nhưng tức lắm chị ơi, đọc mà em lộn hết cả ruột. Đàn ông gì đâu mà bụng dạ hẹp hòi, suốt ngày lên mạng rêu rao về vợ cũ. Em sẽ hủy kết bạn với anh ta”. Tôi tự mỉm cưới, nhấn nút “like” trả lời em rồi tiếp tục làm việc mà trong lòng không hề lấn cấn như trước.

Chong cu hen ha lang nhuc vo tren Facebook
Sau khi ly hôn, chồng cũ bêu xấu tôi khắp nơi ở cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Đây chẳng phải lần đầu tiên tôi nhận được tin báo của người quen về chuyện chồng cũ đang rêu rao bêu xấu tôi khắp nơi ở cả ngoài đời lẫn trên mạng. Lúc đầu tôi bức xúc lắm vì những gì anh ta nói đều bịa đặt, không đúng sự thật. Khi bình tĩnh lại tôi nghĩ, việc gì mình phải quan tâm đến mấy chuyện đó khi đã chấm dứt quan hệ.

Dù tôi đã chặn Facebook của chồng cũ nhưng bằng nhiều cách, anh vẫn vào lục tìm trang cá nhân của tôi và bắn tin qua người quen để tôi biết anh chửi rủa mình như thế nào. Lúc mới ly hôn, tôi còn tôn trọng anh nhưng giờ đây, trong tôi chỉ còn sự khinh bỉ coi thường.

Anh và tôi đến với nhau khi cả hai đều đã trải qua những trắc trở tình duyên. Anh từng lở dỡ hôn nhân một lần còn tôi sau cú sốc khi mối tình đầu phản bội vẫn chưa kết duyên cùng ai dù đã lớn tuổi. Cưới nhau xong, anh chuyển đến căn hộ của tôi ở còn con cái để cho vợ cũ nuôi.

Sống với nhau hơn một năm, tôi sinh mang bầu rồi sinh con trai. Trong thời gian đó, anh mới bộc lộ bản tính lăng nhăng. Nằm bên vợ, anh vẫn vô tư nhắn tin hẹn hò với các cô gái khác. Tôi còn bắt quả tang anh đưa nhân tình về nhà khi tôi đi vắng.

Anh vốn lười lao động, mọi chi phí trong nhà đều do tôi cáng đáng. Quá chán nản với việc anh phạm lỗi rồi lại xin tha thứ, tôi quyết định chấm dứt tất cả. Anh bất ngờ trước điều này vì mang tiếng bị vợ bỏ. Anh dọn ra khỏi nhà tôi trong tâm thế hận thù chất ngất. Dù có con chung, nhưng chưa đăng ký kết hôn nên chúng tôi tự đường ai nấy đi chứ không ra tòa.

Từ ngày đó, anh bịa đủ thứ chuyện để bêu xấu tôi khắp mọi nơi. Anh dựng chuyện tôi ngoại tình mới bỏ chồng, ngăn cản tình cảm cha con anh, thậm chí chuyện chăn gối vợ chồng anh cũng phơi ra cho thiên hạ đàm tếu. Mấy người bạn chung kể lại, chẳng có cuộc gặp mặt nào mà chồng cũ không nhắc đến tôi với lời lẽ khó nghe.

Anh lập nhiều Facebook để tự bình luận tương tác để mọi người tin điều anh nói. Chỉ cần tôi đăng một hình ảnh hay viết điều gì đó lên trang cá nhân, anh lập tức chụp lại rồi đưa lên Facebook của mình để phân tích xỉa xói.

Chong cu hen ha lang nhuc vo tren Facebook
 Tôi từng bức xúc lắm vì những gì anh ta nói đều bịa đặt, không đúng sự thật. Ành minh họa

Cuối tuần, tôi đưa con đi ăn, có chụp một tấm hình không gian quán đăng lên Facebook ghi chú “thư giãn cuối tuần”. Nhưng qua bàn tay nhào nặn của anh, câu chuyện khác lại được dựng lên. Anh đưa tấm hình lên kèm lời bình: “Mới bỏ chồng đã đi hẹn hò với trai, là thể loại gì hả mọi người?”. 

Anh còn lục lại những dòng trạng thái năm xưa tôi viết khi hôn nhân còn êm ấm rồi đăng lên kèm nhận xét: "Đồ đạo đức giả" hay "Chẳng nên tin đàn bà", "Nói thì hay mà hành động tàn nhẫn". Phía dưới có vô số bình luận chửi rủa tôi thậm tệ từ nhiều tài khoản khác nhau trong đó có người thân bạn bè của anh.

Sau lưng tôi thì anh ném đá như thế nhưng gặp mặt, anh vẫn năn nỉ để quay lại. Khi tôi chưa biết những trò của anh, đã có lúc tôi mềm lòng khi nghĩ con mình có cha vẫn hơn. Nhưng khi tận mắt đọc những câu chữ chồng cũ viết về mình, tôi đã dẹp ngay ý định đó.

Nhiều người thân hiểu chuyện, bức xức thay tôi, bảo sao tôi không đứng ra vạch bộ mặt hèn hạ của chồng cũ mà im lặng chịu đựng điều tiếng vô duyên. Nhưng tôi không đả động gì, anh ta làm chán mà không có kết quả sẽ tự khắc thôi.

Hay ho gì chuyện đôi co vạch áo cho người xem lưng trên mạng xã hội. Tôi không muốn sau này con mình lớn lên lại ám ảnh vì những lời “tố” nhau của ba mẹ nó. Sự thật thì chỉ có một, thời gian sẽ chứng minh tất cả, tôi luôn tin là vậy.

                                                                                                          Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI