Chọn mẹ hay chồng?

30/08/2014 - 12:52

PNO - PN - Chị Hạnh Dung ơi,

edf40wrjww2tblPage:Content

Vợ chồng em đều là dân tỉnh lên TP.HCM học tập rồi lập gia đình. Hạnh phúc chỉ kéo dài được một năm thì cuộc sống của em chuyển sang chuỗi ngày cơ cực khi sinh con gái đầu lòng. Vì sinh non, bé cân nặng chưa được 1kg nên em phải nghỉ làm để chăm con. Trong thời gian không đi làm, em bị chồng mắng chửi, coi thường khiến em suy sụp, đau khổ. Đến khi con cứng cáp hơn, em xin được việc làm kế toán cho một công ty. Những tưởng em đã có thể đỡ đần chồng gánh nặng kinh tế, thì lại phát hiện một khoản nợ rất lớn của anh vì cá độ bóng đá. Trong thời gian em vừa lo chắt bóp chi tiêu, vừa chăm sóc con nhỏ yếu ớt, đi bệnh viện thường xuyên, thì anh lại chỉ chơi bời. Vì con nhỏ, vì anh khóc lóc xin tha thứ nên em đã cố gắng vay mượn để trả nợ cho chồng.

Sau đó, mẹ ruột em có cho vợ chồng em một số tiền lớn để về quê em làm ăn. Chồng em mở tiệm internet tại nhà, em xin được việc với mức lương cũng khá. Cứ nghĩ cuộc sống sẽ hạnh phúc, em cũng có điều kiện chăm sóc mẹ già (nhà em chỉ có hai mẹ con), nhưng bản tính ích kỷ của chồng em khiến quan hệ giữa mẹ vợ và con rể luôn mâu thuẫn, căng thẳng (chồng em rất vô lễ, thậm chí từng hành hung mẹ vợ). Bây giờ, chồng em đã về quê anh ấy, chỉ thỉnh thoảng về thăm vợ con vì mẹ em không chấp nhận con rể nữa. Giữa một bên là chồng, một bên là mẹ già, em phải làm sao đây?

Nguyễn Linh (Q.7)

Chọn mẹ hay chòng?

Em Linh mến,

Cách em chọn lựa bây giờ không chỉ ảnh hưởng đến mình em, mà còn phải đảm bảo được những năm tháng bình yên cuối đời cho mẹ già và một tương lai êm ấm cho con gái nhỏ.

Nhưng, Hạnh Dung không muốn khuyên em chia tay người chồng (là nguyên nhân gây ra mọi khổ đau cho ba mẹ con, bà cháu), bởi đó luôn là giải pháp cuối cùng khi ta không còn sự lựa chọn nào khác nữa. Hạnh Dung muốn nhắc em, trước khi đi đến quyết định này, thì hãy cho chồng và cũng là cho mình thêm một cơ hội. Mọi nỗi đau đã qua, em hãy cố gắng tha thứ để nhẹ lòng, để có thể sống trọn với hiện tại và tương lai. Hơn nữa, vợ chồng em từng đến với nhau bằng tình yêu, biết đâu chính khởi nguồn đó có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân của hai người.

Em hãy thẳng thắn cho chồng biết, nếu anh ấy không thay đổi thì em sẽ quyết định chấm dứt quan hệ vợ chồng. Một khi anh ấy vẫn còn tình cảm và muốn níu kéo, Hạnh Dung tin cuộc hôn nhân vẫn có thể cứu vãn được. Về những cố gắng của anh ấy, hãy để mẹ em kiểm chứng, vì bà từng chịu nhiều đau khổ khi bị con rể của mình xúc phạm. Tình yêu không dễ đến lần thứ hai trong đời, hạnh phúc có khi lại nảy mầm từ sự tha thứ, nên đừng từ bỏ khi em vẫn còn nhìn thấy cơ hội.

Ngược lại, nếu chồng em vẫn một mực theo lối sống cũ, hẳn em tự hiểu mình nên quyết định như thế nào. Em không thể để con gái lớn lên trong một gia đình suốt ngày lục đục, và em cũng không thể tiếp tục tự hủy hoại đời mình trong một cuộc hôn nhân với người chồng không biết phải trái, trước sau.

Em nên lắng nghe lý trí của chính mình. Hạnh phúc của em, mẹ em, con em phụ thuộc rất nhiều vào quyết định của em. Dù bước tiếp theo như thế nào, em cũng phải hài hòa được cuộc sống của tất cả mọi người.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI