Chính trị gia từng khuyên ‘khi say không ngồi sau tay lái’ bị phạt vì... say rượu lái xe

03/01/2020 - 12:00

PNO - Brian Kolb, chính trị gia hàng đầu của Đảng Cộng hòa tại nghị viện tiểu bang New York (Mỹ) đã lái xe khi say rượu và lao xuống mương đêm Giao thừa vừa qua.

Đáng chú ý, ông Kolb - người từng viết một bài dài trên tờ báo địa phương để cảnh báo mọi người không được lái xe sau khi uống rượu – đúng một tuần sau ông bị cảnh sát bắt giữ vì có hơi cồn khi gây tai nạn.

Ông Brian Kolb từng viết rằng
Ông Brian Kolb từng viết rằng "không có lý do gì để tha thứ cho việc lái xe khiếm khuyết như vậy" - Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Ontario

Kênh truyền hình BBC đưa tin, đúng một tuần trước đó ông Kolb từng viết "bi kịch có thể xảy ra chỉ vì một quyết định tồi tệ và không có lý do gì để tha thứ cho việc lái xe khiếm khuyết như vậy”.

Trong tuyên bố đưa ra sau khi bị bắt, chính trị gia 67 tuổi nói rằng ông "hối hận sâu sắc" vì hành vi sai trái của mình. Ông nói, "đây là một sai lầm khủng khiếp tôi phạm phải mặc dù tôi từng kêu gọi mọi người đừng vi phạm, và tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn hành vi của mình".

Ông Kolb nhấn mạnh, "không gì có thể biện minh cho sự cố xảy ra tối Giao thừa, tôi đã quyết định sai lầm và vô cùng hối tiếc vì điều đó”.

Cảnh sát trưởng Kevin Henderson hạt Ontario nói với truyền thông Mỹ rằng ông Kolb đã lái chiếc xe do tiểu bang New York cấp cho ông lao xuống một con mương ở thị trấn Victor, gần thành phố Rochester, và sau đó khi kiểm tra độ cồn tại đồn cảnh sát, ông đã vi phạm luật lái xe sau khi uống rượu.

Kieran Lalor, một chính khách Cộng hòa đồng nghiệp đã lên tiếng kêu gọi ông Brian Kolb từ chức thủ lĩnh phe thiểu số của đảng tại nghị viện tiểu bang New York. Ông Lalor viết trên Twitter rằng nếu ông Kolb không từ chức thì “thật là ô nhục”.

Ông Kolb viết chuyên mục của mình vào ngày 24/12 để đánh dấu “Tháng quốc gia phòng chống lái xe uống rượu và sử dụng ma túy” ở Mỹ. Trong bài báo, ông kêu gọi mọi người sử dụng dịch vụ taxi và phương tiện giao thông công cộng sau khi uống rượu, thay vì cố gắng lái xe.

Ông viết "lái xe say rượu không chỉ nguy hiểm cho người lái xe, mà còn đối với hành khách trên xe, người đi đường và những người lái xe khác", sau đó ông đưa ra lời khuyên "Chỉ cần cân nhắc trước khi nâng chén rượu, chúng ta có thể tránh được nhiều tình huống đáng tiếc”.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI