Chiêu đánh ghen "kịch độc" của vợ tôi

06/09/2020 - 18:10

PNO - Tuổi tôi xế chiều, cô ấy lại quá trẻ, nhưng lí trí không thắng nổi con tim mù quáng. Chỉ cần một ngày không mở điện thoại, không chát với cô ấy, tôi như phát điên.

Gần 30 năm cày bừa xứ người, vợ chồng tôi mua được biệt thự và có số vốn kha khá. Áo cơm không còn bức bách, tôi ung dung tận hưởng cuộc sống. Mạng xã hội với người xa xứ thật là vui, giúp tôi kết nối với bao người thân và bạn bè ở quê nhà.

Rảnh rỗi, tôi thường làm thơ đăng Facebook. Nhiều người thích thơ tôi, xin kết bạn. Tôi hào hứng với những comment tận mây xanh và tiếp tục tuôn trào những dòng thơ mới.

Trong số bạn mới, có một phụ nữ đã ly dị chồng, nuôi hai con nhỏ. Em bảo thường khóc khi đọc thơ tôi vì đồng cảm. Em từ miền Trung vào Nam lập nghiệp, một mình nuôi con với nhiều nước mắt. Tôi thường an ủi, động viên em, rồi hai bên yêu nhau lúc nào không hay.

Vợ tôi biết tôi có người thứ 3. Cô ấy có ghen tuông, đau khổ hay không, tôi cũng chẳng quan tâm. Chỉ thấy cô nhắc nhẹ tôi rằng, mác Việt kiều rất dễ bị gái dụ, coi chừng tôi sa bẫy tình.

Tôi cười, hơn 50 tuổi đầu, ngây thơ gì mà dễ dàng nghe lời ngon tiếng ngọt. Tôi khăng khăng rằng tôi lựa chọn tình yêu này, hoàn toàn không có chuyện ai dụ ai. Tình cảm giữa tôi và vợ đã cạn, bởi vì tôi đã cực khổ quá nhiều, đến lúc tôi phải sống cho bản thân…

Hai con gái tôi năn nỉ tôi đừng mù quáng mà tan nát gia đình. Tôi xót con, cũng áy náy lắm, nhưng đành an ủi: “Khi nào bằng tuổi ba, các con sẽ thấu hiểu tâm trạng của ba lúc này”.

Lúc tỉnh táo, tôi thận trọng đặt lên bàn cân: một bên là vợ con và sản nghiệp trầy vi tróc vảy mới gầy dựng nên, một bên là cô ấy. Nói gì thì nói, cảm xúc ngọt ngào với tình mới quyến rũ tôi một cách điên cuồng, hơn hẳn cán cân bên kia. Tôi biết rõ con đường phía trước không dễ dàng gì khi tuổi đã xế chiều, cô ấy lại còn quá trẻ, nhưng lí trí không thắng nổi con tim mù quáng. Chỉ cần một ngày không mở điện thoại, không chát với cô ấy, tôi như phát điên.

Vợ chồng tôi còn đang giằng co chuyện ly dị, thì cô ấy nhắn tin: “Anh không sớm quyết định, em sẽ chia tay. Mối tình đầu của em là Việt kiều Mỹ, anh ấy đã ly dị vợ. Anh không lo cho mẹ con em, em buộc phải chọn anh ấy”.

Tôi hoảng hốt, lập tức xúc tiến việc ly hôn. Tôi gửi rất nhiều tiền để em lo liệu mua sắm, chuẩn bị cho cuộc sống chung. Ngày nào đi làm về, tôi cũng chúi đầu vào điện thoại, chát với cô ấy tới quên ăn. Cuối tuần, tôi bỏ cả việc làm thêm để trò chuyện với cô ấy.

Ảnh minh họa
Cô ấy rất hấp dẫn tôi, khiến tôi mù quáng trong tình yêu. Ảnh minh họa

Trong lúc đó, vợ tôi âm thầm tạo tài khoản giả, với hình ảnh một Việt kiều trẻ, phong độ và tài sản kết xù. Sau một thời gian chát qua lại với nhau, người yêu tôi dính bẫy, còn thề hẹn sẽ kết hôn. Trước bằng chứng rõ ràng, tôi suy sụp tinh thần.

Sau chuyện đó, tôi đau đớn đóng Facebook, cắt hết mọi liên lạc. Chuyện trôi qua đã 3 năm. Tôi biết ơn vợ đã bao dung, nhưng rõ ràng tình yêu vợ dành cho tôi đã không còn như trước. Có vật gì đó đã chặn giữa hai chúng tôi, khiến cả hai đều thấy khó sống. Tất nhiên, chúng tôi cũng không chung phòng, chung giường đã 3 năm. Đấy là cái giá tôi chấp nhận trả cho lỗi lầm của mình.

Đau đớn nhất vẫn là cái nhìn của hai con gái về cha. Có lẽ chúng coi thường tôi nhiều lắm, dù không bộc lộ ra...

                                                                                                            Đức Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI