Châu Âu chiếm hơn 50% số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu vào đầu tháng 11

12/11/2021 - 06:47

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong vì COVID-19 ở châu Âu đã tăng 10% và chiếm hơn một nửa trong tổng số 48.000 người chết trên toàn cầu trong tuần đầu tiên của tháng 11.

Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo số người chết cao nhất của khu vực châu Âu được ghi nhận ở Nga, quốc gia đang vật lộn với tình trạng lây nhiễm trầm trọng trong những tuần gần đây, tiếp theo là Ukraine và Romania. Trong khi đó, số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 cao nhất lần lượt gọi tên Nga, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần qua.

Dữ liệu của WHO cho thấy châu Âu đang chiếm khoảng 2/3 trong số 3,1 triệu trường hợp mắc mới trên thế giới trong tuần đầu tháng 11, các quan chức nhiều nước trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề đang cân nhắc áp đặt thêm các hạn chế mới để cố gắng dập tắt các đợt bùng phát khi mùa đông đến gần.

Hệ thống y tế Romania căng thẳng khi số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 tăng kỷ lục.
Hệ thống y tế Romania căng thẳng khi số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 tăng kỷ lục

Tại Đức, nơi có khoảng 67% dân số được tiêm chủng đầy đủ, báo cáo hàng chục ngàn trường hợp mắc mới mỗi ngày, tỷ lệ mắc bệnh cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan tại đây. Một số bang của nước này hiện đang cân nhắc ban hành các quy định mới về khẩu trang và yêu cầu người dân bằng chứng về việc tiêm phòng để được phép vào một số địa điểm công cộng.

Ở Romania, nơi chỉ có khoảng 40% dân số được tiêm chủng đầy đủ, số ca tử vong do COVID-19 đã ở mức kỷ lục khiến các đơn vị chăm sóc đặc biệt rơi vào tình trạng quá tải.

Trong khi đó, Anh nỗ lực đẩy nhanh chương trình tiêm phòng nhắc lại cho người dân với hy vọng ngăn chặn số ca mắc mới COVID-19 tăng đột biến. Dù ghi nhận hơn 40.000 ca nhiễm mỗi ngày trong thời gian gần đây nhưng các quan chức nước này vẫn bác bỏ lời kêu gọi về biện pháp phong tỏa nhưng cho biết sẽ xem xét đặt thêm các hạn chế mới nếu cần thiết.

Xu hướng tăng trưởng dịch bệnh ở châu Âu trái ngược với các khu vực khác trên thế giới. Theo WHO, tỷ lệ tử vong do COVID-19 được báo cáo trên toàn cầu giảm 4% trong tuần đầu tiên của tháng 11, trong khi tỷ lệ nhiễm mới vẫn giữ ở mức ổn định.

Tính đến nay, thế giới đã ghi nhận hơn 250 triệu trường hợp mắc COVID-19 và hơn 5 triệu ca tử vong.

Minh Hương (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi