Chàng triệu phú trẻ tuổi tìm lại được mẹ sau 27 năm bị bắt cóc

13/09/2017 - 15:30

PNO - Dù dòng đời có bộn bề ra sao thì cũng chẳng gì có thể ngăn cản được được ước muốn đoàn viên của anh Hoàng Thế Hồng.

Hoàng Thế Hồng sinh ra tại một thôn miền núi của xã Văn Đấu, thành phố Lợi Xuyên (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Vào một ngày khi Thế Hồng ở tuổi lên 6, anh bị bắt cóc bán đến một gia đình ở Hà Nam.

Chật vật mưu sinh và phiêu bạt nhiều năm, cũng tới ngày Thế Hồng gây dựng nên cơ nghiệp. Năm 33 tuổi, anh đã trở thành một triệu phú.

Nhưng, khi đã thành đạt, trong lòng anh vẫn đau đáu một tâm nguyện chưa thành suốt 27 năm qua. Đó là tìm về gia đình, tìm lại mẹ cha.

Chang trieu phu tre tuoi tim lai duoc me sau 27 nam bi bat coc
Nước mắt đoàn viên của mẹ con anh Thế Hồng. Ảnh: CN

Anh Hồng sinh năm 1984, từ khi anh chưa chào đời bố mẹ anh đã li hôn. Do mẹ còn phải nuôi nấng anh trai của anh, nên đến khi anh Hồng 6 tuổi, mẹ anh - là bà Lê Minh Tố - bất đắc dĩ phải gửi anh cho một người thân nuôi dưỡng. Không lâu sau đó, bà Tố nhận được tin con trai út mất tích.

Anh Hồng chỉ nhớ rằng anh được bán cho một gia đình giàu có ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam. Vì hai vợ chồng nhà đó không có con trai nên họ rất yêu thương anh Hồng, khiến anh cảm nhận được phần nào tình yêu của cha mẹ và sự ấm áp của gia đình. Dù vậy, trong anh, nỗi nhớ nhà vẫn day dứt khôn nguôi.

Vốn có tính tự lập, nên khi về ở cùng cha mẹ nuôi không lâu, anh Hồng đã đến Sơn Đông để mưu sinh. Năm 2004, khi anh tròn 20 tuổi, anh kết hôn và bắt đầu gây dựng sự nghiệp cùng số vốn mà cha mẹ nuôi cho.

Sau 6 năm anh đã có trong tay 7 ảnh viện, và trở thành một triệu phú có tiếng trong vùng. Không lâu sau đó, do không theo kịp được thời đại nên công việc kinh doanh đổ bể. Thêm nữa, người vợ dần vơi tình cảm và tìm vui bên người đàn ông khác, khiến anh dường như muốn sụp đổ.

Chang trieu phu tre tuoi tim lai duoc me sau 27 nam bi bat coc

Anh bỏ nhà, đến Bắc Kinh gây dựng lại cơ nghiệp. Anh làm mọi việc, từ bảo vệ đến chụp ảnh thuê, khi lại đi chạy taxi. Hơn một năm sau, anh cùng 3 người bạn khác thành lập công ty quản lí sự kiện và trả hết nợ vào cuối năm 2016.

Năm ngoái, anh còn tự học thêm về sáng tạo phần mềm, kế hoạch đã hoàn thành và đang rất thu hút các nhà đầu tư. Cuộc sống của anh hiện tại có thể xem là cuộc sống mà bao nhiêu chàng trai mong ước.

Tuy vậy, nỗi mong mỏi được tìm về với người thân ruột thịt vẫn canh cánh trong lòng.

Ngày 22/5 năm nay, tình nguyện viên của nhóm “Con ơi hãy về” ở Trùng Khánh nhận được nhiệm vụ giúp anh Hồng tìm người thân.

Anh Hồng cung cấp cho họ địa chỉ và tên người thân để họ làm thông báo tìm người thân, đăng tải trước hết là trên các trang mạng xã hội.

Đúng lúc đó, một tình nguyện viên đang làm công tác tình nguyện ở xã Tiển Tân, huyện Thạch Trụ (Trùng Khánh) đã đem câu chuyện của anh Hồng ra hỏi.

Chang trieu phu tre tuoi tim lai duoc me sau 27 nam bi bat coc

May sao, có người biết tình hình về bà Lê Minh Tố đã cung cấp thông tin phản hồi. Hóa ra bà Tố sau này đã tái hôn, lấy chồng về huyện Thạch Trụ này.

Các tình nguyện viên đã sắp xếp 2 bên lấy mẫu máu và nhờ cảnh sát làm giúp xét nghiệm DNA. Hai ngày sau đó có kết quả, họ chính là mẹ con ruột.

Sáng ngày 29/8 vừa qua, anh Hồng cùng các tình nguyện viên đã đến huyện Thạch Trụ. Khi xuống xe, anh đã thấy mẹ ruột đang đợi sẵn ở đó với bó hoa trong tay và đôi mắt ngấn lệ.

Ngoài ra, còn có anh trai anh Hồng và bà con làng xóm đến chia vui cùng mẹ con anh. Ba con người ôm chầm lấy nhau mà khóc trong hạnh phúc đoàn viên.

Anh Hồng cho biết, bố mẹ nuôi của anh ở Hồ Nam vẫn chưa biết tin này: “Hai người tuổi đều đã cao, tôi không muốn làm kích động đến họ. Họ cũng có công dưỡng dục nên sau này, tôi cũng nhất định sẽ hiếu thuận với họ như chính mẹ đẻ mình vậy.”

Cha Chi (Theo China News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI