Chân dung Người hùng bắn tỉa khiến IS khiếp sợ

10/04/2016 - 07:22

PNO - Trong cuộc chiến khốc liệt chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS, có một người lính lừng danh đã khiến nhiều phiến quân IS hoang mang khiếp sợ

Chan
Người lính bắn tỉa này có tên là Heval Hardem, hay còn có biệt danh là "Thiện xạ Musa". "Cho dù chiến tranh có tàn khốc đến đâu đi chăng nữa, vẫn có những nguyên tắc mà ta phải tuân thủ", Musa cho biết, "IS không tuân theo bất kỳ luật lệ nào cả". Theo báo cáo cho biết cho đến trước khi hi sinh Musa đã bắn hạ ít nhất 220 phiến quân Hồi giáo IS tờ Sina cho biết hôm 9/4.
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
"Tôi đã từng vượt ngàn dặm chỉ để giết chết một tên lính IS", Musa tiết lộ. "Tôi có thể nhận diện được người của IS và nhận ra bằng loại đạn mà chúng bắn". Vũ khí thường dùng của Musa là một khẩu súng trường Dragunov của Nga, cho phép anh có thể tiêu diệt đối phương ở khoảng cách 400m. "Tôi từng giết chết một tên khi hắn có ý định chạy trốn", anh khoe với báo Daily Mail (Anh). "Những kẻ khác thì lại dễ hơn bởi chúng không thể chạy nhanh được vì sợ".
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
Musa sinh trưởng tại Iran và gia nhập lực lượng nổi dậy người Kurd ba năm trước. Anh đã chiến đấu tại Kobani từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng. Khi không hỗ trợ các đồng đội khác khi giao chiến, anh huấn luyện những người lính khác để giúp họ có kỹ năng bắn tỉa.
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
Khi còn sống, anh là một phần không thể thiếu của lực lượng người Kurd chống lại IS tại Kobani. Trong vòng 4 tháng, anh liên tục di chuyển qua các căn nhà đổ nát trong thị trấn, ẩn nấp và tiêu diệt rất nhiều phiến quân tấn công. "Dù trời mưa hay tuyết rơi, tôi có thể tiêu diệt nhiều tên IS", anh nói. "Tôi luôn bắn trúng mục tiêu và không bao giờ lãng phí đạn".
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
Tờ Sina cho biết cho đến lúc hi sinh vào tháng 4 năm nay. Musa đã bắn hạ 220 phiến quân Hồi giáo IS, Musa được lực lượng người Kurd chống IS gọi là Anh hùng.
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
Tháng 9/2014, phiến quân IS chiếm được 350 ngôi làng tại miền Bắc Syria, nơi cộng đồng người Kurd đã lấy làm địa bàn hoạt động kể từ khi nội chiến ở Syria nổ ra. Thị trấn Kobani là một trong những địa điểm quan trọng của khu vực này, nằm ngay sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng ngàn phiến quân IS đã được gửi tới đây để chiếm thành phố, khẳng định sức mạnh của mình.
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
Có nhiều thông tin thêu dệt về cái chết Musa ở Kobani, cho đến thời điểm hiện tại cũng ko có ai biết thiện xạ này hi sinh trong thời điểm nào? hay bị chết bởi nguyên nhân gì? chỉ có điều cái chết của anh đã khiến nhiều đồng đội từng chiến đấu tại Kobani tiếc thương.
Chan dung Nguoi hung ban tia khien IS khiep so
Nguồn động viên tinh thần lớn nhất cho quân người Kurd trong cuộc chiến chống lại IS chính là Thiện xạ Musa.
Minh Châu (Theo Sina : "Sát thủ bắn tỉa ở Syria bảo vệ thành phố cô lập")
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI