Cha mẹ nghèo khó, không khả năng chữa bệnh cho con

07/05/2015 - 13:26

PNO - PN - * Hơn một năm nay, cháu Phạm Hoàng Phúc, 10 tuổi, ngụ tại xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang phải vào BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị bệnh ung thư máu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cha me ngheo kho, khong kha nang chua benh cho con 

Ba mẹ cháu làm thuê, làm mướn, cuộc sống vốn rất khó khăn. Kể từ khi cháu Phúc bệnh, mẹ cháu phải thường xuyên chăm sóc con, chỉ có mình ba cháu đi làm, trong khi chi phí chữa bệnh cho Phúc quá tốn kém nên cuộc sống càng thêm khốn đốn. Mẹ cháu Phúc cho biết: “Gia đình tôi đã vay mượn hơn 40 triệu đồng nhưng cũng không thấm vào đâu vì phải mua thuốc ngoài danh mục quá nhiều, nay đành bế tắc…”.

Cha me ngheo kho, khong kha nang chua benh cho con

* Sau thời gian dài bị sốt cao và đau đầu, cháu Nguyễn Thành Nam, 12 tuổi, ngụ tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được bác sĩ tại BV Nhi Đồng 2 chẩn đoán có khối u ác tính trong não. Cháu được chuyển sang BV Ung Bướu TP.HCM để hóa trị. Ba mẹ cháu làm công nhân, thu nhập vừa đủ trang trải cuộc sống và nuôi hai con nhỏ nhưng từ khi Nam bệnh, mẹ cháu phải nghỉ làm, cả nhà chỉ trông chờ vào đồng lương của ba cháu, lại phải chữa bệnh cho Nam nên gia đình rơi vào khó khăn. Dù Nam có BHYT nhưng phải mua thêm thuốc ngoài danh mục. Mẹ cháu Nam cho biết: “Sắp tới, tôi không biết phải xoay xở thế nào để chữa bệnh cho con. Gia đình hiện đã vay mượn nhiều, chưa trả được nên không thể vay thêm!”.

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai cháu chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI