Cây đàn guitar cho người vợ quá cố

14/03/2013 - 15:41

PNO - PNO - Những phi công lần đầu tiên bay qua vùng trời của Laboulaye, phía đông nam thành phố Cordoba (Argentina) đều trầm trồ trước cảnh tượng một cây đàn guitar dài hơn 1km, được hình thành bằng rừng cây bách và cây bạch đàn.

Cay dan guitar cho nguoi vo qua co

Cây đàn guitar được tạo nên bằng rừng cây bạch đàn, cây bách (ảnh: internet)

Đó là công trình do ông chủ trang trại Pedro Martin Ureta và 4 người con thực hiện theo nguyện vọng của người vợ quá cố Graciela Yraizoz.

Thuở sinh tiền, trong một lần ngổi trên phi cơ và nhìn xuống trang trại của mình, bà Graciela cho rằng khu đất quá tẻ nhạt và cần làm một điều gì đó để thay đổi hình ảnh này. Bà đề nghị chồng trồng cây để tạo hình thành một cây đàn guitar vốn là loại nhạc cụ mà bà yêu thích.

Tuy nhiên, vì bận rộn với việc làm ăn, ông Ureta chưa kịp bắt tay vào việc thì người vợ xinh đẹp của ông qua đời vào năm 1977, khi cô mới 25 tuổi. Sự cố đáng buồn này xảy ra vào lúc Graciela sinh đứa con thứ 5. Một mạch máu ở não Graciela bị vỡ, tước đi sinh mạng của cô và cả đứa bé chưa kịp chào đời.

Cay dan guitar cho nguoi vo qua co

Ông Pedro Martin Ureta (ảnh: internet)

Ông Ureta luôn ray rứt vì lúc vợ còn sống ông đã không kịp thực hiện điều ao ước của vợ, thế nên ông cùng 4 đứa con bắt đầu trồng cây từ năm 1979. Họ trồng những cây bách để tạo đường viền của cây guitar và tạo hình ngôi sao ở vị trí của chiếc lỗ âm thanh. Để thể hiện những sợi dây đàn, Ureta trồng 6 hàng bạch đàn có màu lá tươi hơn cây bách, tạo sự tương phản.

Ông Ureta và các con phải trồng đi trồng lại nhiều lần vì thỏ rừng và heo rừng cứ ăn hoài những cây con. Sau cùng, bằng cách đặt bẫy và sử dụng bao, che chở cho cây con, Ureta bảo vệ được cây con, giúp chúng phát triển, tạo nên một cái đàn guitar rất đẹp và hầu như chưa từng có này. Gabriel Pindek, một phi công lái máy bay thương mại của hãng Austral Lineas Aereas,nhận xét: “Thật khó tin khi nhìn thấy từ trên cao một tạo vật tuyệt vời như vậy. Đó là công trình rất độc đáo”.

Cay dan guitar cho nguoi vo qua co

Ông Pedro Martin Ureta ở nông trại của gia đình (ảnh: internet)

Bây giờ đã 70 tuổi, Ureta chỉ tiếc một điều là ông chỉ được ngắm tác phẩm của ông và các con qua các ảnh chụp. Chỉ vì ông có tật sợ độ cao và không thể đáp máy bay.


NGỌC THẮNG
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI