Cây cà chua cho 1.269 quả

13/04/2022 - 09:50

PNO - Cây cà chua 1.269 quả đã giúp anh Douglas Smith đạt danh hiệu nhà vô địch làm vườn của nước Anh lần thứ 2.

 

Anh Douglas Smith trồng được cây cà chua cho đến 1.269 quả  - ẢNH: INDIAN TIMES
Anh Douglas Smith trồng được cây cà chua cho đến 1.269 quả - Ảnh: INDIAN TIMES

Vào năm 2020, anh Douglas Smith đã gây chú ý khi trồng được cây hoa hướng dương cao nhất Vương quốc Anh. Cây hoa hướng dương ấy cao đến 6m, xấp xỉ chiều cao ngôi nhà của anh. 

Lần này, người đàn ông 43 tuổi đã trồng được cây cà chua đặc biệt với 1.269 quả. Trong đó, có một quả cà chua khổng lồ nặng đến 6,2kg. Thành tích này đã giúp anh phá kỷ lục Guinness thế giới trước đó về thành tích thu được nhiều cà chua nhất từ một gốc.

Bình luận về kỷ lục của mình, anh Douglas, người làng Stanstead Abbotts, quận Hertfordshire, Anh, cho biết, anh “thực sự hài lòng với vụ thu hoạch cà chua tuyệt vời”. Anh cũng cho biết thành quả của mình không phải từ may mắn mà do anh đã dành nhiều ngày miệt mài nghiên cứu các tài liệu khoa học để hoàn thiện kỹ thuật trồng cà chua bi.

“Tôi đã dành 4 giờ/tuần để chăm sóc cà chua trong một nhà kính rộng 5m2 ở khu vườn sau nhà” - anh Douglas nói.

Sau khi nghiên cứu các loại đất trồng, anh Douglas gửi các mẫu đất đến các phòng thí nghiệm để đảm bảo những cây cà chua sẽ được cung cấp chính xác những gì chúng cần. Ông bố của cậu con trai sáu tuổi đã chọn lọc lại hai cây khỏe nhất để chăm sóc.

Cây cà chua đầu tiên của anh có 839 quả còn cây thứ hai có đến 1.269 quả. 

Hiện anh Douglas đang muốn lập thêm kỷ lục với vườn đậu của mình.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI