‘Cậu bé xinh đẹp’ Charlie Gard đã ra đi

29/07/2017 - 10:05

PNO - Charlie Gard, cậu bé hết sức dễ thương, từng ở tâm điểm của cuộc tranh cãi pháp lý về việc điều trị cho cậu, đã mãi mãi ra đi.

Trước đó, theo phán quyết của Tòa án Tối cao Anh, cậu bé 11 tháng tuổi bị một căn bệnh về gien cực kỳ hiếm gặp gây bại não và nhược cơ, đã được chuyển đến bệnh viện chăm sóc các bệnh nhân giai đoạn cuối.

‘Cau be xinh dep’ Charlie Gard da ra di
Cha mẹ bé Charlie cho biết bé đã ra đi mãi mãi - Ảnh: BBC

Cha mẹ của cậu bé, Connie Yates và Chris Gard, đã đấu tranh trong một cuộc chiến pháp lý kéo dài 5 tháng với Bệnh viện Great Ormond Street (GOSH) để đòi đưa cậu sang Mỹ điều trị.

Lập luận của Bệnh viện GOSH là điều trị ở Mỹ chỉ là thử nghiệm và Charlie đã bị tổn thương não không thể đảo ngược. Việc đi Mỹ chỉ gây bất lợi cho tình trạng sức khỏe của cậu bé.

‘Cau be xinh dep’ Charlie Gard da ra di
 
‘Cau be xinh dep’ Charlie Gard da ra di
 
‘Cau be xinh dep’ Charlie Gard da ra di
Bé Charlie trong tình thương yêu của cha mẹ - Ảnh: BBC, Getty Images

Ngày 24/7, gia đình đã từ bỏ cuộc chiến pháp lý sau khi Giáo sư Michio Hirano, chuyên gia thần kinh học Mỹ, người trước đó đề nghị chữa trị cho cậu bé, nói rằng đã quá muộn để cứu bé Charlie.

Trong một tuyên bố đưa ra tối thứ Sáu (giờ địa phương), mẹ cậu bé nói: "Chàng trai xinh đẹp của chúng tôi đã đi, ba mẹ rất tự hào về con, Charlie”.

‘Cau be xinh dep’ Charlie Gard da ra di
Những ngày cuối cùng trên giường bệnh của bé Charlie - Ảnh: Manchester Evening News

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu: "Tôi rất buồn hay tin cái chết của Charlie Gard, xin cha mẹ của bé hãy nhận sự chia buồn của tôi trong thời điểm khó khăn này”.

Giáo hoàng Francis viết trên Twitter: "Tôi phó thác bé Charlie cho Chúa Cha và cầu nguyện cho cha mẹ cậu và tất cả những ai yêu mến cậu”.

Bệnh viện GOSH đã gửi “lời chia buồn chân thành” đến cha mẹ Charlie và những người yêu mến cậu.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence gửi tweet: "Thật đau buồn nghe tin về sự ra đi của Charlie Gard. Karen và tôi cầu nguyện và chia buồn với cha mẹ luôn yêu thương của cậu bé trong thời khắc khó khăn này”.

‘Cau be xinh dep’ Charlie Gard da ra di
Người dân Anh xuống đười đòi đưa bé Charlie đi Mỹ điều trị - Ảnh: Radio New Zealand

Hàng trăm người - gọi là Đội quân của Charlie – đã quyên góp được 1,35 triệu bảng Anh để giúp gia đình đưa bé Charlie đến Mỹ điều trị.

Câu chuyện cảm động về Charlie thu hút được sự quan tâm chú ý khắp thế giới, trong đó có Giáo hoàng Francis và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hoàng Diệu (Theo BBC, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI