Cậu bé đạp xe từ TPHCM về Cần Thơ gặp bạn gái để đòi 160 ngàn đồng: Hành trình gian nan và liều lĩnh

11/05/2022 - 21:20

PNO - Ngày 4/5, người mẹ đã tới đồn công an ở Long An để đón T. về, nhưng em trốn thoát mẹ để đi tiếp đến Cần Thơ.

 

Câu chuyện của cậu bé Trần Minh T. (13 tuổi, Ngụ Quận Tân Bình, TPHCM) đạp xe từ nhà xuống Cần Thơ thăm bạn gái quen qua mạng làm dậy sóng mạng xã hội mấy ngày qua.

Yotuber Lê Thân Thiện đã tiếp xúc với cậu bé và hỏi về hành trình 3 ngày đêm rong ruổi trên đường. T. cho biết em rời nhà vào khoảng 17h ngày 3/5. Khi đi, T. mang theo 30.000 đồng và một bộ quần áo. Trong đầu cậu bé 13 tuổi chắc hẳn không hình dung quãng đường từ TPHCM tới TP Cần Thơ dài ra sao. Cậu sẽ sống như thế nào với 30.000 đồng?

T. kể dọc đường trời mưa rất lớn, đường ngập như nước lụt. Lúc mệt, cậu bé nghỉ trên ghế đá rồi đạp xe đi tiếp. Tới địa phận tỉnh Long An, xe T. bị bể bánh. T. được người dân cho 500.000 đồng và gọi báo công an.

 

Bé T. cùng chiếc xe đạp làm nên kỳ tích (Ảnh: An ninh TT Phong Điền)
Bé T. cùng chiếc xe đạp làm nên kỳ tích (Ảnh: An ninh TT Phong Điền)

Sáng ngày 4/5 mẹ của T. xuống trụ sở công an ở Long An để đón em. Mẹ bảo T. đi vá xe đạp rồi về nhà. Chính tâm lý chủ quan của mẹ đã khiến T. mạo hiểm vượt thoát lần nữa. Vá xe xong, T. đạp xe đi tiếp đến Cần Thơ.

Lúc T. vào quán cà phê nghỉ mệt, chủ quán hỏi thăm. Em tình thiệt kể muốn đi Cần Thơ thăm bạn gái. Mới bị công an bắt (lời kể của T.) rồi thả ra.  Lẽ ra người dân sau khi biết câu chuyện nên tìm cách liên hệ với mẹ em hoặc báo công an, thì ngược lại, mọi người tỏ ra đồng cảm với nguyện vọng tha thiết của T. Theo lời T. kể, "mấy người đó nói: thôi cứ cho nó đi tiếp". 

Nhờ một chủ xe cho quá giang T. đã tới bến xe Cao Lãnh. Em được người dân ở bến xe cho ăn cơm, cho võng ngủ. T. lại đạp tiếp về Cần Thơ. Trên đường, em được một người đi xe máy cho quá giang tới bến xe Cần Thơ.

Tại đây, T. mượn điện thoại của người dân đăng nhập Zalo, lúc này bạn gái mới cho địa chỉ nhà ở huyện Phong Điền. T. đạp xe đến tối thì gặp công an xã Trường Long đưa về trụ sở.

 

T. và mẹ (Ảnh chụp từ clip Yotube Lê Thân Thiện)
T. và mẹ (Ảnh chụp từ clip của Yotuber Lê Thân Thiện)

 

Khi được hỏi về mục đích đi Cần Thơ, T. nói: “Tới nhà thăm bạn nhưng chưa được gặp”. Sau đó T. bổ sung thêm, bạn gái thiếu em 160.000 đồng, vì bạn nhờ em nạp thẻ. T. xuống Cần Thơ là để lấy tiền và mừng sinh nhật V.

Vậy là đã rõ, T. đạp xe xa vậy cũng chỉ để đòi tiền bạn gái và dự sinh nhật bạn. Một lý do rất hồn nhiên, rất... con nít.

Được biết, T. quen em V. chỉ mới 2 – 3 tháng. Nghe tin T. đang ở trụ sở công an xã, em V. có tới nhưng không được gặp. Cũng tại công an xã, T. mới được biết V. là con mồ côi cả cha lẫn mẹ, hiện đang sống cùng anh trai trong căn nhà tình thương.

Sau những chuyện xảy ra, hỏi T. có muốn gặp lại bạn gái không? T. lắc đầu rất dứt khoát. Nhưng khi được hỏi sẽ tặng quà gì mừng sinh nhật bạn, nếu được cho 1 triệu đồng. T. nói sẽ mua dụng cụ học tập để tặng bạn.

Nhìn cách cậu bé hồn nhiên kể về hành trình 3 ngày đêm đầy sóng gió, người lớn thấy xót thương. Tôi tin em đi chỉ vì thích phiêu lưu mạo hiểm, thích trải nghiệm. Những lời đồn đoán "sức mạnh tình yêu" mới khiến cậu bé có sức mạnh đạp xe gần 200 km", tôi nghĩ không đúng ở trường hợp của T. 

Những đứa trẻ vào tuổi ẩm ương như T., đôi khi chỉ vì chán môi trường cũ, bạn bè cũ. Khát khao vượt thoát khỏi không gian sống quen thuộc để khám phá vùng đất mới, kết giao bạn mới, xây dựng những mối quan hệ mới.... nên không ngại làm những chuyện khác thường.

T. còn quá nhỏ, không lường trước những khó khăn trên hành trình dài, chưa hiểu hết những cạm bẫy đang chực chờ. May là hành trình của em suôn sẻ, được nhiều người dân và cả công an giúp đỡ.

Mẹ của T. dường như cũng bất ngờ và thú vị khi nghe con kể về những chuyện gặp phải trên đường. Người mẹ ấy không có biểu cảm lo lắng thót tim như lẽ thường, hoặc xót xa khi nghe con dãi nắng dầm mưa... Người xem ngạc nhiên sao chị có thể bình tĩnh đến vậy? Có thể vì T. đã ngồi ở nhà, yên ổn trước mặt chị nên không có gì đáng lo. Hoặc có thể người mẹ ấy biết con mình đủ bản lĩnh để vượt qua. Hành trình ấy chỉ là... chuyện muỗi với cậu bé?

Điều đọng lại trong lòng người xem clip là những băn khoăn về lý do T. đạp xe xa đến thế chỉ để đòi tiền, để dự sinh nhật. Điều đó làm chúng ta thêm lo lắng, bởi con trẻ có thể làm bất cứ điều gì một khi chúng thích, chẳng màn nguy hiểm, rủi ro. Mà, nguy hiểm với trẻ ngoài kia đâu có ít.

Sau những chuyện xảy ra, mọi người hy vọng T. trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Mong ba mẹ T. quan tâm, yêu thương, hướng dẫn em trên hành trình đời. Những đứa trẻ thích phiêu lưu mạo hiểm như T. cần được định hướng, quan tâm sâu sát để không xảy ra những chuyện đáng tiếc.

                                                                                                                                                                                                                                                                Thu Thảo

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI