Cặp vợ chồng già đoàn tụ sau một năm bị COVID-19 chia cắt

10/04/2021 - 12:33

PNO - Suốt một năm qua, đều đặn ba lần mỗi tuần, ông Karl Waitschies lái xe 16 cây số đến Trung tâm Chăm sóc Belleview Heights ở Aurora, Colorado, Mỹ để thăm bà Donna Waitschies, người bạn đời 55 năm của ông hiện đang bị bệnh Alzheimer.

Ông Waitschies nắm tay vợ suốt 30 phút viếng thăm - Ảnh: 9 NEWS
Ông Waitschies nắm tay vợ suốt 30 phút viếng thăm - Ảnh: 9 NEWS

Suốt 55 năm hôn nhân, lần đầu tiên Karl và Donna đã bị chia cắt kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Mỹ. Trung tâm chăm sóc nơi bà Donna được gửi đến đã ngừng cho khách đến thăm bệnh trực tiếp. Thế nên ông Waitschies chỉ có thể nhìn thấy vợ qua tấm kính chắn và trò chuyện với bà qua điện thoại. 

“Tôi nhớ bà ấy rất nhiều. Tôi rất yêu vợ mình nhưng tôi không thể ở bên bà ấy. Điều này thật khó khăn với tôi”, ông Waitschies nói. Cứ mỗi lần đến thăm vợ, ông đều trìu mến nói qua tấm kính chắn: “Anh ở đây vì em, em yêu à”.

Tháng trước, ông Waitschies đã có thể ôm lấy vợ mình sau khi Bộ Y tế Công cộng và Môi trường Colorado thông báo rằng các viện dưỡng lão có thể cho khách vào thăm.

“Cuối cùng tôi đã được gặp bà ấy” - ông Waitschies vui mừng nói với 9 News.
Ông Waitschies đã rất xúc động và không cầm được nước mắt khi gặp lại vợ. Ông đã nắm tay bà trong suốt 30 phút thăm viếng, trấn an và hát cho bà nghe.

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI